Thời sự

Hàng ngàn lượt phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT quốc lộ 5

Ngày 19-3, thông tin từ Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho hay vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH Thu phí tự động VETC truy thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với 239 phương tiện có hành vi trốn thu phí.

Hàng ngàn lượt phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT quốc lộ 5 - Ảnh 1.

Các phương tiện qua trạm BOT trên QL5.

Theo thống kê của Vidifi, từ ngày 1-1 đến 6-3, đã có 239 phương tiện với 1.071 lượt xe trốn không trả phí khi đi qua Trạm thu phí số 2 QL5 với số tiền gần 51 triệu đồng. Các hình ảnh vi phạm vẫn đang được Vidifi lưu giữ.

Theo lãnh đạo của Vidifi, các phương tiện cố tình vi phạm về khoảng cách bám đuôi xe trước hoặc trực tiếp tông vào barie để trốn trả phí. Vidifi đã tổ chức ngăn chặn, tuy nhiên do các phương tiện đi trong làn ETC có tốc độ cao, tài xế liều lĩnh, cố tình không chấp hành nên việc ngăn chặn rất nguy hiểm.

Đối với các xe có tài khoản giao thông, khi kiểm tra có đủ tiền, Vidifi đã thực hiện trừ tiền offline, còn những phương tiện không còn đủ số dư trả phí hoặc chủ phương tiện khóa tài khoản thì hiện nay chưa trừ được. Được biết hiện nay do phần mềm chỉ thực hiện việc truy thu offline được khi tài khoản có đủ số dư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm