Doanh nghiệp

Hàng không mở tour 'trải nghiệm làm phi công' cho học sinh

Đây là chương trình hướng nghiệp mới, lần đầu Vietnam Airlines phối hợp cùng Vietfuture tổ chức. Dịch vụ này cũng giúp hãng gia tăng thu nhập sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các em nhỏ từ độ tuổi 8-17 sẽ tham gia cùng phụ huynh vào khám phá thế giới của những "sứ giả bầu trời". Các phi công, tiếp viên "tí hon" sẽ trải nghiệm thực tế tại khoang máy bay, buồng phi công giả lập, xử lý tình huống an toàn bay, tìm hiểu ẩm thực trên không, cứu nạn trên biển...

Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang cho biết, chương trình trải nghiệm này giúp các bé hiểu hơn về ngành hàng không, từ đó có những kiến thức, định hướng rõ ràng cho bản thân, cho tương lai. Ngược lại, Vietnam Airlines có thêm dịch vụ mới để gia tăng thương hiệu.

Phi công nhí thực hành sơ cứu. Ảnh: VNA.

"Phi công nhí" thực hành sơ cứu. Ảnh: VNA

Ông Nguyễn Thành Dương - Tổng giám đốc Vietfuture cũng cho rằng, đây là cơ hội giúp cho các "mầm xanh" tương lai có cái nhìn sát thực tế về nghề phi công, tiếp viên. Đây cũng là lần đầu một công ty đào tạo kết hợp với hàng hàng không tổ chức tour hướng nghiệp đặc biệt về nghề này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm