Chứng khoán

Hàng chục doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận tăng bằng lần trong quý 3/2022

Trong số các doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính quý 3, có hơn 30 doanh nghiệp đạt mức lợi nhuận tăng trưởng bằng lần (lớn hơn 100%)

Bên cạnh một số công ty có nền lợi nhuận rất thấp vào quý 3 năm ngoái - do ảnh hưởng của covid - thì cũng có không ít công ty duy trì được đà tăng trưởng.

Nhờ hoạt động hàng không phục hồi sau đại dịch, Sasco đạt mức tăng trưởng cao so với năm ngoái khi lợi nhuận quý 3 tăng hơn 17 lần lên 39 tỷ đồng, luỹ kế 9 tháng lãi tăng đến 415 lần.

Cũng nhờ tình hình thuỷ văn thuận lợi, nhóm doanh nghiệp thuỷ điện tiếp tục lãi đậm trong quý 3 như Thuỷ điện Bắc Minh lãi tăng gần 12 lần, Thuỷ điện Hủa Na lãi tăng 5 lần, Thuỷ điện A Vương lãi tăng gần 3 lần, ...

Trong số các doanh nghiệp phân bón đã công bố, Đạm Cà Mau và Đạm Hà Bắc lần lượt đạt lợi nhuận gấp đôi và gấp 3 lần quý 3 năm ngoái.

Lợi nhuận Hoá chất Đức Giang và công ty con Phốt pho Apatit lần lượt tăng 2 lần và 9 lần so với cùng kỳ.

Lợi nhuận Sabeco cũng phục hồi ấn tượng khi tăng 187% lên 1.717 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng có 1 đại diện là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank – mã CK: VBB). Kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán trong quý vừa rồi không quá thuận lợi, lợi nhuận nhiều công ty sụt giảm mạnh tuy nhiên Chứng khoán DSC vẫn tăng 2,6 lần trong quý 3 và 18,4 lần luỹ kế 9 tháng.

Hàng chục doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận tăng bằng lần trong quý 3/2022 - Ảnh 1.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm