Bất động sản

Hạ tầng tạo lực đẩy cho bất động sản Hậu Giang

Giới chuyên gia đánh giá, đồng bằng sông Cửu Long là vùng có hệ thống giao thông đường thủy và đường bộ cùng phát triển song song nhờ vào địa hình sông nước kênh rạch chằng chịt, phù sa bồi đắp.

Trong phê duyệt của Chính phủ về Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2050 đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng mới và nâng cấp 830 km đường bộ cao tốc, 4000 km đường quốc lộ, 4 cảng hàng không, 13 cảng biển, 11 cụm cảng hành khách và 13 cụm cảng hàng hóa đường thủy nội địa.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Phước Tâm

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Phước Tâm

Trong đó, 7 dự án cao tốc trục dọc và trục ngang với tổng chiều dài gần 1.000 km, kinh phí dự kiến trên 150.000 tỷ đồng đang trên dần triển khai. Sau khi hoàn thành đó sẽ là tuyến đường huyết mạch, rút ngắn thời gian di chuyển giữa khu vực kinh tế Đông Nam bộ, TP HCM và các địa phương, tạo sự liên kết mạch lạc trong kết nối vùng.

Đến khi 7 tuyến này vận hành, địa phận tỉnh Hậu Giang sẽ hưởng lợi từ cả hai tuyến cao tốc theo trục ngang. Hệ thống giao thông đường thủy kết hợp đường bộ ngày một hoàn thiện góp phần tạo nên phương thức di chuyển đa dạng. Ngoài ra, tỉnh có ưu thế vị trí nhờ tiếp giáp với thủ phủ miền Tây là TP Cần Thơ.

Theo các chuyên gia bất động sản cho biết, sự thay đổi của chính sách và hạ tầng giúp nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư khi dư địa tại TP HCM và Cần Thơ, gần như đã bão hòa, điều kiện cơ sở hạ tầng của các địa phương lân cận thì ngày càng hoàn thiện. Nắm bắt được điều này, các nhiều đại phương đã có những chính sách để thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh.

Trạm thu phí cao tốc tại miền Tây. Ảnh: Phước Tâm

Trạm thu phí cao tốc tại miền Tây. Ảnh: Phước Tâm

Đây cũng chính là lý do Hậu Giang thu hút được giới đầu tư phát triển các dự án bất động sản. Từ những ưu thế vốn có như hệ thống kênh rạch xuyên suốt, hệ thống giao thông ngày một hoàn thiện, Hậu Giang dần thay đổi với những khu đô thị hiện đại, được đầu tư bài bản.

Nắm bắt được điều này, Công ty TNHH TNT Land đã phát triển dự án khu thương mại và dân cư ấp 6 xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang (tên thương mại The Venice City). Dự án có diện tích 34,5 ha. Từ đây, cư dân thuận tiện di chuyển thông qua Đường tỉnh 933 và Quốc lộ 61 đang hiện hữu.

Quế Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm