Thời sự

Hà Nội nóng nhất cả nước hôm nay, nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C

Hà Nội nóng nhất cả nước hôm nay, nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C - 1

Người dân Hà Nội quay cuồng trong nắng nóng vượt ngưỡng 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (17/5), ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C.

Đặc biệt, một số nơi trên 40 độ C như: TP. Hòa Bình (Hòa Bình) 41.2 độ C, TP. Việt Trì (Phú Thọ) 40.5 độ C, Bắc Mê (Hà Giang) 40.1 độ C, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 40.3 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 40.3 độ C…

Trong đó, Hà Đông (Hà Nội) là nơi ghi nhận nhiệt độ cao nhất cả nước hôm nay với mức nhiệt 41.3 độ C. Bên cạnh đó, nhiều nơi ở Hà Nội cũng ghi nhận mức nhiệt trên 40 độ C như: Ba Vì 40.1 độ C, Sơn Tây 40.5 độ C, Láng 41.0 độ C.

Dự báo, ngày mai (18/5), ở Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ngày 19/5 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày 18/5 cũng có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nam Bộ ngày mai có nắng, cục bộ có nơi nắng nóng với mức nhiệt trên 35 độ C.

Cơ quan khí tượng lưu ý, các mức nhiệt như trên là được đo trong lều khí tượng có mái che. Thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như mặt đường bê tông, đường nhựa…

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm