Tài chính

Goldman Sachs và JPMorgan: Việt Nam nằm trong top 3 TTCK triển vọng nhất khu vực Đông Nam Á

Khi TTCK đang bước vào quý II/2022, CNBC đã phỏng vấn một số nhà phân tích đến từ Goldman Sachs và JPMorgan Asset Management về thị trường nào tại khu vực Đông Nam Á là lựa chọn hàng đầu của họ. Timothy Moe – trưởng nhóm chiến lược gia thị trường chứng khoán khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Goldman, cho hay: "TTCK Đông Nam Á có thành tích kém vượt trội và phần lớn trong một thập kỷ qua vẫn bị nhà đầu tư toàn cầu không chú ý."

Đối với cả 2 ngân hàng lớn Phố Wall, Indonesia là lựa chọn hàng đầu

Desmond Loh – giám đốc danh mục đầu tư tại JPMorgan Asset Management, cho biết: "Tại Indonesia, chúng tôi có quan điểm tích cực đối với các ngân hàng lớn vì phần lớn người dân vẫn chưa thực sự được trải nghiệm các dịch vụ của ngân hàng." Theo ông, JPMorgan Asset Management đang đặt cược vào khu vực tư nhân và cả các ngân hàng quốc doanh vì họ chủ động thúc đẩy việc áp dụng công nghệ số để tăng tốc độ thâm nhập vào lĩnh vực tài chính.

Ngoài ra, việc giá hàng hóa tăng mạnh cũng giúp doanh thu từ xuất khẩu của Indonesia được hưởng lợi, cũng như cán cân thương mại của nước này. Theo đó, đồng Rupiah cũng như triển vọng tăng trưởng ngắn hạn ở Indonesia cũng được thúc đẩy.

Việt Nam và Singapore

JPMorgan Asset Management cũng đánh giá cao thị trường Việt Nam, khi Loh gọi đây là "ngôi sao trong những năm vừa qua" về khả năng hồi phục và tăng trưởng kinh tế. Ông nói thêm, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế toàn cầu có tốc độ tăng trưởng tích cực trong suốt thời kỳ đại dịch.

Ông nói: "Để tận dụng đà tăng trưởng tích cực, chúng tôi có vị thế ở các ngân hàng và một số doanh nghiệp chất lượng cao". Tuy nhiên, ông không nêu tên cụ thể của các cổ phiếu mà công ty này đang nắm giữ.

Trong khi đó, Singapore là thị trường ở Đông Nam Á mà Goldman Sachs đánh giá cao. Moe cho hay, có 3 lý do chính khiến ngân hàng đầu tư này ưa thích Indonesia và Singapore.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm