Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: VN-Index hướng lên 1.300 điểm, cân nhắc tận dụng rung lắc trong phiên "gom" ba nhóm cổ phiếu đang hút dòng tiền

Ảnh chụp Màn hình 2024-08-21 lúc 18.27.28.png

Thị trường tiếp tục mở Gap Up trong phiên sáng và sau đó rung lắc biên độ hẹp khi có áp lực bán. Đến phiên chiều, lực cầu liên tục gia tăng và hấp thụ toàn bộ áp lực bán giúp VN- Index đóng cửa phiên 21/8 tại mức 1.273 điểm, tăng 11 điểm so với tham chiếu.

Nhận định về thị trường phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đều cho rằng thị trường có thể tiếp tục đà tăng để quay trở lại mốc 1.300 điểm, song cũng cần cẩn thận áp lực chốt lời xuất hiện tại vùng giá cao.

Thị trường hướng lên 1.300 điểm

Chứng khoán SHS

VN-Index đang duy trì trong vùng giá 1.280 điểm -1.300 điểm, vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.280 điểm, hỗ trợ mạnh hơn 1.255 điểm -1.260 điểm. SHS kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự rất mạnh quanh 1.300 điểm, có thể mở rộng lên vùng 1.320 điểm tương ứng vùng giá cao nhất tháng 6/2022.

Chứng khoán BSC

Thị trường đang trên đà hồi phục về những ngưỡng kháng cự cũ. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên vùng 1.290 – 1.300, tuy nhiên nhà đầu tư nên cẩn thận áp lực chốt lời tại vùng giá cao.

Cân nhắc gom mua cổ phiếu

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, thị trường tiếp tục tăng giá khi cầu mua mới hấp thụ phần lớn áp lực bán ngắn hạn của cổ phiếu. Chỉ báo Bollinger Bands mở rộng và giá có xu hướng bám sát dải trên. Agriseco Research cho rằng, thị trường sẽ hướng lên vùng 1.290 điểm trong các phiên tới khi đang có quán tính tăng điểm theo đà hồi phục hình chữ "V". Nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng vị thế trading tại các nhịp rung lắc trong phiên, ưu tiên cổ phiếu đầu ngành, nhóm đang thu hút dòng tiền như: Bất động sản, chứng khoán, bán lẻ.

Chứng khoán KBSV

Trong kịch bản dòng tiền hưng phấn tiếp tục nâng đỡ nhóm cổ phiếu trụ và mở rộng đà tăng điểm, chỉ số sẽ xác nhận vượt vùng cản gần. Mặc dù khi đó rủi ro có thể xuất hiện nhịp chốt lời kỹ thuật sau các phiên tăng dốc, VN-Index sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1.300. NĐT được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán TPS

VN-Index duy trì đà tăng ấn tượng và vượt lên ngưỡng 1.280 điểm – hướng đến những vùng giá cao hơn. Việc tăng trưởng thanh khoản kèm chỉ số khiến nhịp tăng hiện tại của VN-Index sẽ còn duy trì được sức mạnh trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh (nếu có) để tham gia mua vào cổ phiếu. Các hỗ trợ hiện tại ở 1.220 và 1.240 điểm. TPS kỳ vọng vào các kịch bản tươi sáng cho VN-Index nếu không có những biến động mạnh ở 2 phiên cuối tuần.




Cùng chuyên mục

Đọc thêm