Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Trở lại xu hướng giằng co, VN-Index không dễ vượt vùng 1.510 điểm

Phiên giao dịch 22/3 diễn ra khá tích cực khi chỉ số VN-Index tăng vượt ngưỡng 1.500 điểm. Dù vậy, điểm trừ là chỉ số đóng cửa không giữ được mức cao nhất phiên cùng với thanh khoản tăng vọt lên 28.000 tỷ đồng (HoSE) cho thấy áp lực bán khá mạnh khi thị trường hồi phục.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng 540 tỷ đồng trên toàn thị trường và đây cũng là phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp.

Trong bối cảnh thị trường quốc tế còn nhiều biến động khó lường cùng áp lực chốt lời nhà đầu tư trong nước khá mạnh tại các vùng giá cao, hầu hết Công ty chứng khoán đã đưa ra quan điểm thị trường sẽ có xu hướng giằng co, điều chỉnh nhẹ trong phiên kế tiếp (23/3).

Góc nhìn CTCK: Trở lại xu hướng giằng co, VN-Index không dễ vượt vùng 1.510 điểm - Ảnh 1.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết sau một phiên nhảy vọt về điểm số, thị trường bắt đầu xuất hiện áp lực chốt gần 1.510 điểm, thể hiện qua biên độ nến thu hẹp và khối lượng khớp lệnh tăng khá nhiều so với phiên trước. Với áp lực chốt lời hiện tại, VDSC cho rằng có khả năng thị trường sẽ tạm lùi bước để tìm điểm cân bằng.

Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu cần quan sát và đánh giá lại thị trường trong nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền sau nền tích lũy tích cực.

Chung quan điểm, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá với việc thị trường vẫn đang loanh quanh ở ngưỡng 1.500 điểm, chiến lược phù hợp nhất tại thời điểm này nên là lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở một số cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi phục sau khi đã lao dốc mạnh trong những tuần trước.

Bên cạnh đó, VCBS cũng cho rằng dù chỉ số chung có thể sẽ cần một vài phiên kiểm định lại ngưỡng 1.500 điểm trước khi xuất hiện xu hướng mới những diễn biến phân hóa sẽ vẫn tiếp diễn trên thị trường, theo đó mở ra cơ hội để tích lũy cổ phiếu đón chờ sóng tăng mới với tâm điểm nhiều khả năng sẽ rơi vào nhóm bất động sản và ngân hàng - tài chính.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và kiểm định vùng hỗ trợ 1.495 – 1.500 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh, nếu thị trường duy trì đà tăng mạnh trong phiên kế tiếp thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn và dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục tăng dần.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Trong khi đó, Chứng khoán Agriseco cho biết về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang có tín hiệu khá tích cực với phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp, qua đó thuận lợi vượt qua ngưỡng cản 1.500 điểm và lấy lại đường hỗ trợ ngắn hạn EMA34. Tuy nhiên, với thanh khoản gia tăng đột biến nhưng thân nến lại khá nhỏ đang cho thấy áp lực bán tại vùng cao gia tăng.

Do đó, Agriseco dự báo cho phiên 23/3, thị trường sẽ vẫn diễn biến tích cực, nhịp điều chỉnh có thể xảy ra khi chỉ số tiệm cận vùng 1.510 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu có nền tảng tốt và có thể canh mua vào các mã đầu ngành thuộc nhóm thép và ngân hàng.

Cũng với quan điểm thận trọng, Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục 1 kịch bản cũ đã lặp lại nhiều lần, đó là loanh quanh tại ngưỡng 1.505 điểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm