Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Đà phục hồi tiếp diễn, VN-Index hướng tới vùng 1.515 – 1.520 điểm

Phiên giao dịch 22/2 diễn ra với những rung lắc mạnh bởi ảnh hưởng từ những tin tức từ Nga - Ukraine và có thời điểm VN-Index mất hơn 25 điểm, trước khi hồi phục và đóng cửa giảm 7,37 điểm (0,49%) xuống 1.503,47 điểm.

Mặc dù giảm nhưng thị trường cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực khi nhóm ngân hàng giao dịch khá tốt, cùng với nhóm dầu khí là trụ đỡ cho thị trường.

Với những biến động tích cực về cuối phiên 22/2, các Công ty chứng khoán đang có quan điểm lạc quan về thị trường trong ngắn hạn và cho rằng VN-Index có thể tiếp tục quán tính phục hồi.

Góc nhìn CTCK: Đà phục hồi tiếp diễn, VN-Index hướng tới vùng 1.515 – 1.520 điểm - Ảnh 1.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), chỉ số VN-Index có thể sẽ hồi phục và tiếp tục quá trình kiểm tra vùng cản quanh 1.515 điểm. Điểm tích cực lúc này là nhóm VN30 đã hỗ trợ thị trường sau nhiều phiên kém thu hút dòng tiền. Do đó, VDSC cho rằng nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp hồi phục của thị trường để cơ cấu lại danh mục, tạm thời vẫn nên lưu ý áp lực chốt lãi tại vùng cản.

Chung quan điểm hồi phục, Chứng khoán Agriseco đánh giá VN-Index đã tạo một cây nến rút chân dài với thanh khoản gia tăng quang vùng 1.480 điểm cho thấy tín hiệu tốt của lực cầu tại vùng hỗ trợ này.

Agriseco dự báo phiên sáng mai (23/2) chỉ số có thể điều chỉnh đầu phiên do quán tính từ lực bán trong phiên hôm nay. Sau đó, VN-Index có quay lại đà tăng nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu trụ. Sau đó, chỉ số có thể tiếp tục tiến về vùng 1.520 điểm.

Theo Agriseco, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục, tập trung các nhịp tăng để hạ tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ - triển vọng lợi nhuận kém và thay vào đó là mua tích lũy thêm các mã đầu ngành của các ngành đang vào sóng như cảng biển, bán lẻ, dầu khí.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và chiến lược phù hợp là nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng và có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức 1.512 điểm và quay trở lại mức đỉnh cũ 1.535 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu 50-55% danh mục.

Trong khi đó, Chứng khoán MBS cho rằng quán tính phục hồi của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong phiên 23/2 dù thị trường có thể còn chịu tác động từ chứng khoán thế giới. Các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ sự mở cửa của nền kinh tế như bán lẻ, dầu khí, du lịch,…hoặc các nhóm cổ phiếu đã có sự điều chỉnh trước đó như ngân hàng, chứng khoán và BĐS khu công nghiệp sẽ là địa chỉ của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm