Thời sự

Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội

Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 1.

Từ 16/7, Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại giao thông trên tuyến phố Quang Trung (nằm trên quận Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm), theo đó cho phép các phương tiện được đi hai chiều. Thời gian thực hiện để theo dõi là 3 tháng.

Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 2.
Theo ghi nhận của phóng viên chiều 18 và sáng 19/7, tại khu vực phố Quang Trung giao với Trần Nhân Tông đã được điều chỉnh luồng giao thông với bùng binh, vạch kẻ đường và biển chỉ dẫn mới.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 3.
Tuy hệ thống biển báo, vạch kẻ đã được điều chỉnh theo đường 2 chiều, nhưng các phương tiện lưu thông khá lộn xộn. Không thấy bóng dáng lực lượng chức năng có mặt để hướng dẫn, điều tiết giao thông.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 4.
Không ít người tham gia giao thông chưa cập nhật thông tin nên tình trạng lấn làn, đi sai làn đường diễn ra khá phổ biến.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 5.
Dọc theo đường Quang Trung, các bãi trông giữ xe ô tô vẫn hoạt động, chiếm dụng lòng đường khiến cho người và phương tiện di chuyển khó khăn, nhất là vào khung giờ cao điểm.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 6.
Xe dừng đỗ dưới lòng đường khiến luồng giao thông càng thêm hẹp, các phương tiện chỉ còn cách tràn sang chiều đường ngược lại.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 7.
Ông Vũ Hùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Trước là đường 1 chiều, các bãi trông giữ xe hoạt động có thể chấp nhận được, nhưng nay cho phép lưu thông 2 chiều sẽ khiến lòng đường chật hơn, trật tự an toàn giao thông rất khó được đảm bảo".
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 8.
Theo ông Vũ Hùng, để hoạt động giao thông được đảm bảo ở phố Quang Trung, điều đầu tiên cần làm là bỏ ngay các bãi trông giữ xe ô tô dưới lòng đường. 
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 9.
Còn ông Nguyễn Như Thành - một người dân sống trên con phố này cho biết: "Việc tổ chức lại giao thông ở phố Quang Trung thành 2 chiều cũng hợp lý, tuy nhiên diện tích đường hẹp, vì vậy cần bỏ ngay các bãi trông giữ xe cả trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường. Dành diện tích cho người đi bộ và các phương tiện di chuyển, nếu không vào giờ cao điểm sẽ xảy ra ùn tắc, lộn xộn, xung đột giao thông rất lớn".
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 10.
Ngoài ra, theo ông Thành, trong những ngày đầu thực hiện, ngoài hệ thống biển báo, vạch kẻ đường,... được điều chỉnh, lực lượng chức năng cần xuống trực tiếp hướng dẫn người dân, kiểm tra để điều chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 11.
Mặc dù cùng với việc tổ chức lại giao thông ở phố Quang Trung, Sở GTVT Hà Nội cũng thu hồi giấy phép trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Trần Nhân Tông (đoạn từ Quang Trung đến phố Nguyễn Đình Chiểu) tuy nhiên, ghi nhận trong chiều 18/7, hoạt động trông giữ xe vẫn diễn ra gây ra áp lực giao thông tại nút giao Quang Trung - Trần Nhân Tông.
Giao thông lộn xộn những ngày đầu phân luồng 2 chiều phố Quang Trung, Hà Nội - Ảnh 12.

Việc dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Quang Trung - Tràng Thi vẫn theo luồng di chuyển một chiều. Các phương tiện vẫn lưu thông theo thói quen, lấn hoàn toàn hướng đường ngược lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm