Tài chính

Giám đốc JPMorgan: Tiền số ‘không tồn tại’ với các nhà đầu tư định chế, ai tránh được đều đang ‘thở phào’

Theo vị chiến lược gia đầu tư cấp cao tại công ty quản lý tài sản JPMorgan Asset Management, các nhà quản lý tiền tránh được nhiều đợt lên xuống của tiền số và đang cảm thấy nhẹ nhõm vì điều đó.

Giám đốc Jared Gross, người đứng đầu chiến lược danh mục đầu tư tổ chức tại ngân hàng, cho biết: “Là một loại tài sản, tiền số không thực sự tồn tại đối với hầu hết các nhà đầu tư định chế lớn”. Ông chỉ ra lý do là vì tiền số biến động quá lớn và thiếu giá trị nội tại.

Trước đây, một số người từng kỳ vọng rằng Bitcoin có thể trở thành một dạng vàng kỹ thuật số hoặc tài sản trú ẩn an toàn để bảo vệ nhà đầu tư trước lạm phát. Nhưng “rõ ràng” là điều đó đã không xảy ra.

Ông nói: “Hầu hết các nhà đầu tư định chế có lẽ đang thở phào nhẹ nhõm vì họ không nhảy vào thị trường đó và có lẽ sẽ không làm như vậy trong tương lai”.

Giám đốc JPMorgan: Tiền số ‘không tồn tại’ với các nhà đầu tư định chế, ai tránh được đều đang ‘thở phào’ - Ảnh 1.

Bitcoin giảm 60% trong năm 2022.

Giá trị tiền số tăng mạnh trong năm 2020 và 2021 một phần là nhờ một số người trong giới tài chính truyền thống tham gia hoặc ít nhất là lên tiếng ủng hộ tiền số. Đây là một bước tiến triển quan trọng đối với những người đam mê tiền số, những người coi điều đó mang lại niềm tin cho một ngành còn non trẻ.

Nhưng các tài sản kỹ thuật số đã bị ảnh hưởng nặng nề trong năm 2022, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác tăng lãi suất để chống lại lạm phát cao kỷ lục.

Một môi trường khắc nghiệt như vậy đã ảnh hưởng đến tiền số. Đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất là Bitcoin đã giảm 60% giá trị trong năm 2022 và đồng Ether giảm khoảng 70%.

Bitcoin hiện đang giao dịch quanh mức 16.800 USD, giảm từ mức 50.800 USD một năm trước.

Theo Bloomberg

Cùng chuyên mục

Đọc thêm