Tài chính

Giá vàng hôm nay 26/10: Bật tăng trước khi có thông tin mới

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 26/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.985 USD/ounce, tăng nhẹ 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý quay đầu tăng trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông vẫn tiếp diễn căng thẳng và các nhà đầu tư đang mong chờ dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ để có thêm tín hiệu về con đường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết những lo ngại về địa chính trị sẽ không biến mất trong thời gian ngắn, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Bên cạnh những thông tin xung quanh xung đột tại Trung Đông, trong tuần này, Chính phủ Mỹ sẽ đưa ra một số báo cáo quan trọng về kinh tế. Trong đó, dự kiến tăng trưởng GDP đạt 2,1% trong quý II sẽ cải thiện lên mức 4,7% trong quý III.

Ngoài ra, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 9 cũng sẽ được hé lộ vào ngày 27.10. Dự báo lạm phát sẽ tăng từ 0,1% lên 0,3% so với tháng trước.

Những dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Fed. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không lời như vàng. Theo CME FedWatch, các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Haberkorn cho biết thêm, nếu dữ liệu cho thấy sự chậm lại, Fed sẽ có thêm lý do để không tăng lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho vàng và đưa giá trở lại trên 2.000 USD.

Giá vàng hôm nay 26/10: Bật tăng trước khi có thông tin mới - 1

Giá vàng bật tăng trong phiên hôm nay

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,7 - 70,42 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,65 - 70,45 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,65 - 70,35 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm