Tài chính

Gần 2 triệu đồng một tờ 2 USD in hình rồng mạ vàng

Gần Tết, nhu cầu tìm mua loại 2 USD may mắn in hình con giáp của năm luôn tăng cao. Những con số quý hiếm, mạ vàng được giới sành chơi trả với giá cao để sở hữu.

Tìm mua tiền 2 USD mạ vàng seri tứ quý, anh Lâm ở Tân Bình (TP HCM) cho hay chỉ mua được khoảng 10 tờ vì số lượng khan hiếm. "Loại này để lì xì cho người thân với ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc. Phải trả giá cao gấp 10 lần số thường, tôi vẫn chi vì một năm chỉ có một lần", anh Lâm nói.

Tương tự, Kiều ở Hà Nội cho biết đã mua 20 tờ 2 USD hình rồng mạ vàng seri tam hoa với giá 10 triệu đồng, tức 500.000 đồng một tờ. "Loại này tôi phải tìm 2-3 cửa hàng mới mua được vì số đẹp là hàng hiếm, nhiều chủ cửa hàng cũng phải săn lùng mới có được", Kiều nói.

Tờ tiền 2 USD in hình rồng mạ vàng seri 9999 của shop ông Chính. Ảnh: Chính Vương

Ông Chính - chủ shop Thế Giới Tiền - đã săn tìm mua gom loại 2 USD hình rồng mạ vàng từ rất sớm. Tiền 2 USD mạ vàng in hình rồng loại thông thường mua bao nhiêu cũng có, riêng loại có seri tam hoa, tứ quý số lượng chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Đặc biệt, tứ quý 9 tượng trưng cho sự vĩnh cửu, bền lâu, thịnh vượng, còn tứ quý 8 thể hiện sự phát đạt, may mắn...

"Với số tứ quý 9999 tôi chỉ có 1 tờ bán giá 2 triệu đồng, số đuôi 888 có khoảng 5-7 tờ. Còn 2 USD in hình rồng mạ vàng số tam hoa 666, 888, 999 số lượng nhiều hơn, đang bán giá 400.000-600.000 đồng một tờ", ông Chính nói.

Anh Tuấn ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cửa hàng anh chỉ còn loại 2 USD mạ vàng in hình rồng số ngẫu nhiên. Loại này đang có giá 200.000 đồng một tờ. Nếu khách mua với số lượng 200 tờ sẽ được giảm 50%.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh tiền hình rồng, năm nay sức mua yếu, lượng hàng nhập khẩu từ nước ngoài về giảm 30%. Do đó, năm nay lượng hàng tồn kho không nhiều như mọi năm. Hiện, sức mua những ngày cận Tết đã tăng 10-20% so với ngày thường nhưng không sôi động như các năm trước.

Tiền 2 USD mạ vàng in hình rồng tượng trung cho sự may mắn, tài lộc. Chúng không có giá trị lưu hành, lưu thông trao đổi mà chỉ có ý nghĩa lưu niệm, làm quà tặng, biếu, trang trí hoặc sưu tầm.

Ngoài tờ 2 USD mạ vàng hình rồng, trên thị trường có khoảng 15-20 loại tiền in hình rồng cho Tết năm nay, gồm tiền giấy của Singapore, đồng 2 USD của Mỹ; tiền kỷ niệm phát hành chào mừng năm mới của Macao, Trung Quốc; tiền xu mạ vàng của Australia và Hong Kong. Giá các sản phẩm này dao động 10.000-200.000 đồng (tùy loại).

Bên cạnh cửa hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử cũng đua nhau kinh doanh tiền in hình rồng với các mức giá khác nhau. Trong đó, tiền 2 USD và xu mạ vàng in hình rồng của Australia bán chạy nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm