Doanh nghiệp

FWD Việt Nam liên tục tăng vốn điều lệ

Ngay đầu năm 2022, Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam đã thông báo tăng vốn điều lệ lên 18.546 tỷ đồng. Với mức vốn này, FWD tiếp tục là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.

Không chỉ riêng FWD, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ đã tiến hành tăng vốn điều lệ trong thời gian qua nhằm tiếp tục triển khai các dự án mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối mới, cũng như tăng dự phòng rủi ro theo quy định mới.

Có thể thấy, hàng loạt các hợp tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đã được triển khai trong năm vừa qua bất chấp những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Trong đó, đáng chú ý là hợp tác giữa FWD với hai ngân hàng lớn Agribank và HDBank bên cạnh các đối tác ngân hàng trước đó là Vietcombank, NamA Bank và ABBank.

Với những đối tác ngân hàng lớn hàng đầu thị trường cùng năng lực tài chính liên tục được đẩy mạnh, kênh bancassurance của FWD được giới chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục phát triển bùng nổ trong năm nay. Bên cạnh đó, thị trường bảo hiểm nhân thọ cũng đang kỳ vọng sẽ có nhiều cải tiến đột phá hơn liên quan đến công nghệ và trải nghiệm khách hàng – vốn là 2 lĩnh vực đang được dẫn đầu bởi FWD. Liệu doanh nghiệp này sẽ tiếp tục mang đến những đột phá gì mới cho thị trường sau đợt tăng vốn lần này?

Nhìn chung, động thái tăng vốn điều lệ liên tục của khối ngoại phần nào cho thấy sự thu hút của thị trường bảo hiểm Việt Nam, khi các doanh nghiệp này chuẩn bị cho một cuộc đua "dài hơi" mà trong đó, không ai khác chính khách hàng là người được hưởng lợi nhiều nhất.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm