Doanh nghiệp

FWD hợp tác Junior Achievement mở rộng chương trình giáo dục tài chính

Việc mở rộng chương trình JA SparktheDream được công bố tại buổi họp cộng đồng doanh nghiệp tại TP HCM, diễn ra ngày 2/8. Đây là một series bài học về tài chính, được thiết kế theo dạng hoạt hình với bộ ba nhân vật: Siêu tiết kiệm, Tiêu tiền thông minh và Kiếm tiền siêu đẳng.

Thông qua hợp tác với tổ chức Junior Achievement (JA), bảo hiểm nhân thọ FWD tiếp tục thực hiện chương trình JA SparktheDream, giáo dục tích hợp các kỹ năng tài chính, xã hội và đời sống cho học sinh, giúp các em nâng cao kiến thức tài chính. Với chương trình này, phụ huynh và giáo viên cũng được trang bị các kiến thức và kỹ năng tài chính để hỗ trợ các em trong hành trình phát triển.

Chương trình JA SparktheDream mở rộng được công bố tại buổi họp cộng đồng doanh nghiệp ở TPHCM. Ảnh: FWD Vietnam

Chương trình JA SparktheDream mở rộng được công bố tại buổi họp cộng đồng doanh nghiệp ở TPHCM. Ảnh: FWD Vietnam

Theo ông Binayak Dutta, Tổng giám đốc các thị trường mới nổi tập đoàn Bảo hiểm FWD, đây là bước đi thể hiện trách nhiệm của tập đoàn đối với thế hệ trẻ. Các bài học giáo dục tài chính được thiết kế vui nhộn và dễ tiếp cận với các em học sinh.

"Bước đi tiếp theo là mở rộng kiến thức tài chính đến các hình mẫu trong cuộc sống của các em, như bố mẹ và thầy cô, nhằm mang lại những giá trị sâu rộng hơn cho cộng đồng", ông Binayak Dutta cho biết thêm.

Được triển khai tại Việt Nam lần đầu năm 2023, chương trình đã tiếp cận gần 1.700 học sinh lứa tuổi 10-12, với sự hỗ trợ của 30 tình nguyện viên từ FWD. Gần 200 sáng kiến cải thiện cộng đồng của các em học sinh đã tham gia thử thách JA SparktheDream 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đại diện Việt Nam đến từ trường song ngữ Lạc Hồng đạt giải Nhì chung cuộc.

JA SparktheDream được thử nghiệm tại HongKong vào năm 2022. Chương trình mang đến cho học sinh tại các trường địa phương những nội dung về quản lý ngân sách, ra quyết định tài chính hợp lý và giải quyết các nhu cầu của cộng đồng. Nhiều trò chơi và câu đố tương tác được triển khai tại lớp học và các nền tảng kỹ thuật số.

Chương trình đã được trao giải Bạc tại giải thưởng Nhà đầu tư và Giáo dục Tài chính năm 2023 (Investor and Financial Education 2023). Mục tiêu của JA SparktheDream là mang lại lợi ích cho gần 25.000 học sinh tại tám thị trường của FWD ở châu Á vào cuối năm nay.

Theo ông Maziar Sabet, Chủ tịch và Tổng giám đốc JA khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sức mạnh chuyển đổi của giáo dục có thể hỗ trợ phát triển các cá nhân và cộng đồng. Chương trình đào tạo cho phụ huynh và giáo viên đang được phát triển tại Việt Nam sẽ trang bị các công cụ cần thiết để hỗ trợ công tác nuôi dưỡng kiến thức tài chính và định hướng cho thế hệ trẻ.

"Thông qua JA SparktheDream, chúng tôi hướng đến xây dựng thế hệ trẻ có kiến thức tài chính vững chắc, có khả năng ra quyết định dựa trên thông tin được cung cấp để mang lại lợi ích không chỉ cho cá nhân mà cho toàn xã hội", ông chia sẻ.

FWD là tập đoàn bảo hiểm hoạt động rộng khắp châu Á với hơn 13 triệu khách hàng tại 10 thị trường. Tập đoàn thành lập vào năm 2013 với tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm". Tại Việt Nam, FWD được thành lập năm 2016 và là thành viên của tập đoàn Bảo hiểm FWD.

JA Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là thành viên của JA Thế giới, một trong những tổ chức phi chính phủ hoạt động mang sứ mệnh truyền cảm hứng và chuẩn bị hành trang cho thế hệ trẻ trên bước đường sự nghiệp và khởi nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm