Tài chính

Funding Societies giải ngân thành công 3 tỷ đô la Mỹ và tăng cường mở rộng giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, Vietnam, 18/04/2023 /PRNewswire/ -- Funding Societies, nền tảng tài chính kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), tuyên bố đã giải ngân thành công 3 tỷ đô la Mỹ thông qua hơn 5 triệu khoản vay cho các DNVVN trong khu vực. Kể từ khi mở rộng thị trường trên 5 quốc gia ở Đông Nam Á, Funding Societies đã hỗ trợ tài chính cho gần 100.000 DNVVN. Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn qua các tổ chức tín dụng truyền thống trong khu vực, thông qua một loạt các giải pháp tài chính ngắn hạn.

(L-R): Ryan Galloway, Country Director, Funding Societies Vietnam; Kelvin Teo, Co-founder & Group CEO, Funding Societies | Modalku
(L-R): Ryan Galloway, Country Director, Funding Societies Vietnam; Kelvin Teo, Co-founder & Group CEO, Funding Societies | Modalku

Dấu mốc đáng chú ý tại thị trường Vietnam

Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5, 2022 đánh dấu lần mở rộng thị trường thứ 5 của Funding Societies tại đây, công ty đã gây quỹ thành công trong vòng gọi vốn chủ sở hữu Series C+ với khoản đầu tư từ tập đoàn VNG - công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Kể từ đó, Funding Societies đã giải ngân thành công hơn 70 triệu đô la Mỹ cho hàng trăm DNVVN Việt Nam thuộc đa dạng các lĩnh vực khác nhau, điển hình là nông nghiệp, xây dựng và dịch vụ.

"2022 đi qua, chứng kiến nhiều diễn biến khó lường của thị trường vĩ mô, tuy nhiên đây vẫn là một năm quan trọng đối với Funding Societies. Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của các DNVVN ở Đông Nam Á, chúng tôi đã thực hiện chiến lược mở rộng quy mô tại Thái Lan và Việt Nam trong vòng gọi vốn chủ sở hữu Series C+.

Bên cạnh đó, Funding Societies tăng cường thực hiện các khoản hỗ trợ tài chính phù hợp với từng thị trường, đảm bảo hạn mức tín dụng trị giá 50 triệu đô la Mỹ thông qua thương vụ hợp tác đầu tiên với ngân hàng thương mại toàn cầu HSBC. Hơn thế nữa, vì nhận thấy nhu cầu của các DNVVN trong hoạt động thanh toán và dịch vụ tài chính khác, Funding Societies còn hợp tác với CardUp và đầu tư vào Bank Index.", chia sẻ bởi ông Kelvin Teo, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Funding Societies.

"Mặc dù trải qua những khó khăn chung của thị trường, Funding Societies lạc quan sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững, giống như cách chúng tôi đã vượt qua đại dịch Covid-19. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới, nhanh chóng mở rộng quy mô và cung cấp đa dạng các sản phẩm tài chính và thanh toán nhằm đáp ứng giải quyết thách thức cho các DNVVN", ông nói thêm.

Tiến tới trở thành nền tảng tài chính kỹ thuật số thống nhất cùng với sự gia nhập của CardUp

Với sứ mệnh là đòn bẩy tài chính cho các DNVVN phát huy hết tiềm năng kinh doanh, bên cạnh sản phẩm cốt lõi là các khoản vay ngắn hạn, Funding Societies giới thiệu dịch vụ thanh toán mới cho doanh nghiệp. Kể từ khi triển khai các giải pháp thanh toán, cụ thể là giải pháp độc quyền Elevate và giải pháp thanh toán tích hợp với CardUp, trong năm 2022, Funding Societies đã chứng kiến sự tăng trưởng gấp ba lần về tổng giá trị giao dịch (GTV) hàng năm.

Một cột mốc quan trọng khác phải kể đến là việc mua lại CardUp, nền tảng thanh toán kỹ thuật số. Cả hai công ty hiện đã và đang phát triển nền tảng tài chính kỹ thuật số thống nhất cho các DNVVN.Việc mua lại CardUp cho phép Funding Societies cung cấp các sản phẩm thanh toán. Như vậy, cho đến nay, Funding Societies đã có mặt tại 5 thị trường bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và vận hành ở cả Hồng Kông và Ấn Độ.

Là một phần trong tiến trình mở rộng sang lĩnh vực thanh toán mới, Funding Societies đã mua lại CardUp và đồng thời ra mắt  Elevate - giải pháp thanh toán chi phí kinh doanh đi kèm với hạn mức tín dụng tại Singapore. Trong năm 2024, giải pháp cũng sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Về Funding Societies

Funding Societies là nền tảng tài trợ kỹ thuật số lớn nhất ở Đông Nam Á dành cho DNVVN. Funding Societies được cấp phép và đăng ký tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và đang hoạt động tại Việt Nam. Công ty FinTech cung cấp giải pháp tài chính cho các DNVVN giải ngân lên tới 1 tỷ đô la Mỹ hàng năm. Các cột mốc chiến lược gần đây của công ty bao gồm việc mua lại nền tảng thanh toán kỹ thuật số khu vực CardUp (phải được phê duyệt theo quy định) và đồng đầu tư vào Bank Index ở Indonesia.

Funding Societies được hỗ trợ bởi SoftBank Vision Fund 2, SoftBank Ventures Asia, Sequoia Capital India, Alpha JWC Ventures, SMBC Bank, BRI Ventures, VNG Corporation, Rapyd Ventures, Endeavour, EDBI, SGInnovate, Qualgro và Golden Gate Ventures cùng nhiều đối tác khác. Công ty đã được trao Giải thưởng MAS FinTech Award vào năm 2016, Global SME Excellence Award tại the United Nations' ITU Telecom World vào năm 2017, KPMG Fintech100 vào năm 2018, Brands for Good vào năm 2019 và ASEAN Startup of the Year by Global Startup Awards vào năm 2020. Năm 2021, công ty vinh dự giành giải MAS Giải thưởng Fintech lần thứ hai và được Diễn đàn Tài chính Doanh nghiệp vừa và nhỏ IFC của Ngân hàng Thế giới công nhận là Nhà sáng tạo kỹ thuật số có trách nhiệm của năm.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm