Tài chính

Elon Musk sa thải 1 loạt lãnh đạo cấp cao sau khi tiếp quản Twitter; tài khoản của ông Trump vẫn chưa được khôi phục

Theo đó, Elon Musk đã chính thức trở thành chủ của Twitter và quá trình tiếp quản đã bắt đầu, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho mạng xã hội này. Trong động thái đầu tiên, Musk đã sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter.

Washington Post dẫn nguồn tin giấu tên cho biết CEO Parag Agrawal, COO Ned Segal và người phụ trách bộ phận chính sách pháp lý và an toàn Vijaya Gadde đều đã bị sa thải. Sean Edgett, một cố vấn của công ty, cũng bị loại khỏi cuộc chơi. Họ đều đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở Twitter.

Những điều Musk làm có lẽ không quá bất ngờ. Trong những dòng Twitter cuối ngày 27/10, Elon Musk đã phát tín hiệu cho thấy mình sẽ đưa ra những động thái để khẳng định quyền sở hữu với Twitter. Ông công khai chỉ trích các lãnh đạo sắp mãn nhiệm của Twitter về các sản phẩm và kiểm duyệt nội dung cũng như tuyên bố rằng sẽ khôi phục tài khoản của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, đến 9h50 ngày 28/10 theo giờ Hà Nội, tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ vẫn chưa được khôi phục.

Việc Elon Musk sở hữu Twitter đã kết thúc những lùm xùm xung quanh một câu chuyện kéo dài nhiều tháng, trong đó tỷ phú giàu nhất thế giới muốn thực hiện “một cuộc tiếp quản thù địch” mạng xã hội hàng đầu thế giới với giá cao, sau đó bất ngờ “hủy kèo” và gây ra một cuộc chiến pháp lý gay gắt.

Thế nhưng, trong những ngày gần đây, Musk lại xuống nước, thậm chí còn tỏ ra nhiệt tình với quyền sở hữu sắp tới của ông với Twitter. Hôm 26/10, Musk bất ngờ xuất hiện tại trụ sở Twitter với một chiếc bồn rửa mặt, gợi ý rằng ông sắp trở thành chủ của mạng xã hội này.

Tham khảo: Washington Post

Cùng chuyên mục

Đọc thêm