Phong cách sống

Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành 'phố Châu Âu thu nhỏ': Kết quả ngỡ ngàng

Gần đây, hai nhà KTS Trịnh Quốc Phương và KTS Nguyễn Trường Giang đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ khi đăng tải những hình ảnh cải tạo thành công căn nhà hoang thành một ngôi nhà sang trọng phong cách châu Âu ngay tại Hồ Tây.

Đã bị bỏ hoang bấy lâu nay nên xung quanh cây cỏ dại mọc rậm rạp, nhưng nay căn nhà 400m2 tại Hồ Tây (Hà Nội) đã khoác lên mình một diện mạo mới khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

Căn nhà nằm tại vị trí đẹp với 2 mặt tiền, trong đó một mặt hướng ra thung lũng hoa Hồ Tây (Hà Nội) vô cùng thơ mộng, mặt còn lại hướng ra đường Âu Cơ. Tuy nhiên, ngôi nhà nay đã quá lỗi thời, xuống cấp trầm trọng. Do đó, KTS Trịnh Quốc Phương và KTS Nguyễn Trường Giang quyết tâm hô biến ngôi nhà thành "1 con phố nhỏ Châu Âu" với những góc ban công ngắm phố bên thiên nhiên, cây hoa tràn ngập.

Theo KTS Trịnh Quốc Phương, chủ nhân của ngôi nhà là 1 người yêu thiên nhiên, cây cỏ và muốn kết hợp phong cách này với vẻ hiện đại. Vì vậy 2 bên đã bàn bạc và đưa ra ý tưởng cải tạo để “hô biến” căn nhà hoang cụ thành 1 kiến trúc tinh tế, vừa hiện đại lại vừa lãng mạn. Chi phí cho cuộc đại tu này rơi vào khoảng 4 tỷ đồng.

Thật đáng ngạc nhiên, hai nhà KTS chỉ mất có 4 tháng thi công để tạo ra thành quả công trình gây ngỡ ngàng: đúng như ý định xây nên một "con phố nhỏ ở châu Âu" với không gian hòa quyện với thiên nhiên và kiến trúc hết sức sang trọng, quý phái. Không ai còn nhận ra những hình ảnh trước đây của căn nhà này.

Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Nằm trên đường Âu Cơ, nơi được coi là mảnh đất vàng mà ai cũng muốn sở hữu nhưng ngôi nhà này lại bị bỏ hoang đến mức xuống cấp trầm trọng.

Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Trong quá trình cải tạo, kiến trúc sư đã tiến hành đổ móng cho tường và cột chắc chắn hơn, đảm bảo an toàn khi xây dựng và sử dụng.

Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Diện mạo của ngôi nhà đã hoàn toàn thay đổi sau khi được cải tạo gây choáng ngợp


Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Được cải tạo từ căn nhà cũ, các hệ tường của căn nhà được đổ móng, cột vững chắc độc lập với nhà hàng xóm để đảm bảo an toàn xây dựng và sử dụng cho sau này. Điểm nhấn kiến trúc tập trung vào hai bức tường cách điệu hai bên nhà, có thể biến đổi màu sơn khác nhau để tạo cảm giác mới lạ theo thời gian.


Cửa gỗ được tận dụng lại từ ngôi nhà cũ sau đó sơn sửa lại, giúp tạo điểm nhấn kiến trúc ấn tượng, phù hợp với "chất" của ngôi nhà, giúp gia chủ tiết kiệm chi phí đáng kể.


Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 5.
Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 6.


Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 7.

Chia sẻ với Dân trí, KTS Trịnh Quốc Phương cho biết, trong quá trình cải tạo, điều khó khăn nhưng cũng thú vị nhất chính là sự "phiêu linh" ngoài bản vẽ. "Có những thứ không được thể hiện trên hồ sơ mà chỉ được sáng tạo ra khi chúng tôi trực tiếp ngắm nhìn tại công trình khi đang xây dựng. Rất may chủ nhà ủng hộ kiến trúc sư hết mình nên chỉ sau 4 tháng chúng tôi đã hoàn thiện được một công trình khá tâm đắc", KTS Quốc Phương nói.


Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 8.

Góc ban công thơ mộng nơi gia chủ có thể thư giãn, ngắm nhìn đường phố Hà Nội sau mỗi ngày.

Dùng 4 tỷ hô biến NHÀ HOANG thành phố Châu Âu thu nhỏ, kết quả khiến ai cũng phải ngỡ ngàng - Ảnh 9.

Kiến trúc châu Âu hút hồn người thăm quan

Cùng chuyên mục

Đọc thêm