Tài chính

Nước mắt của cô gái bị lừa đóng phim JAV: ‘Họ nói tôi có thể dừng lại nếu thấy đau, nhưng thực chất không phải vậy’

Tờ The Guardian hồi năm 2017 trích dẫn câu chuyện bị lừa đóng phim JAV của cô Kurumin Aroma. Theo như lời kể, cô gái này trong một lần đang đi dạo trên đường đã được một người đàn ông lịch thiệp tiếp cận và ngỏ ý muốn mời cô về làm người mẫu riêng cho công ty.

Vẫn mơ ước được trở thành ngôi sao nổi tiếng, Kurumin Aroma nhanh chóng nhận lời. "Người đó có danh thiếp đàng hoàng và ăn nói nhã nhặn nên tôi đã lầm rằng ông ta là người đáng tin", cô nói.

Trong buổi phỏng vấn, một vị tự xưng là "chủ tịch công ty giải trí" đã đưa cô xem qua bản hợp đồng, trong đó ghi rõ người mẫu phải cởi bỏ toàn bộ quần áo khi chụp hình.

"Đó là lần đầu tiên tôi nghe nói đến việc chụp ảnh khỏa thân. Tôi đã khóc, sau đó buộc phải đồng ý vì bị dồn ép quá nhiều".

Những tháng sau đó, công ty này được đà, yêu cầu cô Aroma đóng phim khiêu dâm. Lời đề nghị được lặp lại liên tục trong một khoảng thời gian dài khiến cô gái này không thể không đồng ý. Đáng buồn nhất là, "Họ bảo tôi có thể dừng lại bất cứ lúc nào nếu thấy khó chịu hoặc đau đớn, nhưng thực chất không phải vậy".

Saki Kozai, cô gái mang trong mình ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng cũng có cảnh ngộ tương tự. Sau khi được một người đàn ông lạ mặt trên phố bắt chuyện và vẽ ra viễn cảnh tương đẹp của nghề người mẫu, cô gái này vội ký hợp đồng và tin rằng mình sẽ sớm trở thành nữ chính trong các video quảng cáo.

Sau khi phát hiện ra mình bị lừa quan hệ tình dục trước máy quay, cô chỉ biết khóc: "Tôi chẳng thể nào cởi quần áo ra. Tất cả những gì tôi có thể làm là khóc"

Nước mắt của cô gái bị lừa đóng phim JAV: ‘Họ nói tôi có thể dừng lại nếu thấy đau, nhưng thực chất không phải vậy’ - Ảnh 1.

Kurumin Aroma và Saki Kozai chỉ là 2 trong số rất nhiều cô gái bị chào mời bởi các hợp đồng người mẫu "có cánh", song thực chất chỉ là vỏ bọc để lừa các cô gái trẻ người non dạ. Những người này sau đó đã tìm đến cảnh sát để tố cáo góc khuất đầy đen tối bấy lâu nay của ngành công nghiệp phim JAV.

Hồi năm 2016, chính phủ Nhật Bản đã mở cuộc điều tra đầu tiên đối với hoạt động tuyển dụng gái trẻ trong lĩnh vực phim người lớn. Kết quả là, 50 trên tổng số 20.000 cô gái tham gia điều tra cho biết mình đã bị lừa chụp ảnh khỏa thân và quan hệ tình dục trước máy quay sau khi ký các bản hợp đồng người mẫu độc quyền.

Một số còn cho biết họ bị ép đóng phim JAV mà không hề được dùng bất kỳ dụng cụ bảo vệ nào, thậm chí là bị xâm hại tập thể. Nhiều người đã phải tìm đến sự giúp đỡ của Lighthouse, một tổ chức chuyên hỗ trợ các nạn nhân của tội phạm buôn người.

Trước vụ việc này, Hiệp hội bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đơn vị đại diện cho ngành công nghiệp phim JAV Nhật Bản cam kết sẽ kêu gọi các nhà sản xuất nhanh chóng cải thiện tình hình, đồng thời lấy lại danh dự cho toàn ngành công nghiệp. "Chúng tôi rất tiếc vì đã không có những biện pháp xử lý vấn đề này từ trước. Chúng tôi rất xin lỗi", đại diện cơ quan này cho biết.

Mỗi năm ngành phim JAV tung ra thị trường khoảng 20.000 bộ phim, trong đó 1/4 là hướng tới các đối tượng người xem lớn tuổi, một thực tế phản ánh tình trạng dân số già của Nhật Bản.

Nước mắt của cô gái bị lừa đóng phim JAV: ‘Họ nói tôi có thể dừng lại nếu thấy đau, nhưng thực chất không phải vậy’ - Ảnh 2.

Mỗi năm ngành công nghiệp JAV tung ra thị trường khoảng 20.000 bộ phim.

Dù ghi nhận mức doanh thu khủng, song theo luật sư Kazuko Ito, ngành công nghiệp này cần sớm thay đổi phương thức hoạt động. "Thật lạ là các hãng sản xuất phim lại không bị phạt. Không hề có điều luật nào đối với những kẻ ép buộc phụ nữ đóng phim người lớn, cũng không có cơ quan giám sát lĩnh vực này. Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề pháp lý, mà là hành vi vi phạm nhân quyền".

Theo: The Guardian

Cùng chuyên mục

Đọc thêm