Công nghệ

DTS muốn tiên phong đưa người dùng lên metaverse

Kế hoạch chuyển đổi 100.000 "công dân" metaverse được ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS, Phó chủ lịch Liên minh NFT tiết lộ trong buổi họp mặt cuối năm tại TP HCM. Ông Bảo cho rằng metaverse, internet 3D là những xu hướng định hình giới công nghệ trong tương lai. Hình ảnh và giọng nói của con người trên metaverse sẽ là tài sản được xem trọng. Việc tiên phong đưa người dùng lên metaverse được đơn vị tiến hành thông qua máy quét 3D và ứng dụng công nghệ này trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Lãnh đạo Liên minh Chuyển đổi số cho rằng NFT là một trong những sản phẩm công nghệ sẽ phát triển trong năm mới. Đơn vị xem đây là một trong những ngành mũi nhọn để đầu tư, hỗ trợ. Để NFT phát triển và tăng thêm giá trị, cần có metaverse. "Chúng tôi nhận thấy rằng cộng đồng metaverse lưu trữ dữ liệu nhờ những nhân viên 3D. DTS theo đó cũng sẽ chuyển cuộc sống hàng ngày lên môi trường metaverse. Cư dân mạng có thể sống và hoạt động như những nhân vật Avatar 3D. Qua đó, chúng tôi cũng sẽ mang các ngành nghề như: đào tạo, giáo dục, y tế, sự kiện, âm nhạc, thương mại điện tử lên metaverse", ông Bảo chia sẻ.

Metaverse là thế giới ảo được tạo nên từ mạng internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như VR, AR hoặc các công nghệ khác), nhằm giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật nhất. Nhờ có công nghệ kỹ thuật số, metaverse tồn tại song song với thế giới thực. Trong "vũ trụ ảo", mỗi người đều có thể hóa thân thành các nhân vật, thể hiện cảm xúc, tham gia các hoạt động như dạo chơi với bạn bè, làm việc, mua hàng hóa dịch vụ và tham gia sự kiện.

Đại diện các công ty tham gia Liên minh NFT. Ảnh: DTS

Đại diện các công ty tham gia Liên minh NFT. Ảnh: DTS

Ông Bảo kỳ vọng metaverse có thể trở thành không gian làm việc, giao lưu thứ hai cho người dùng ở mọi ngành nghề khác nhau. Chẳng hạn, các đơn vị thương mại điện tử có thể tạo gian hàng ảo và tăng doanh thu bán hàng từ khách tham quan trên metaverse. Những tour du lịch ảo, nhạc hội, hội thảo y tế, giáo dục cũng có thể tổ chức trên không gian ảo để tiết kiệm chi phí di chuyển, ăn ở, thuê sân bãi.

Trong buổi họp mặt cuối năm, ông Trương Gia Bảo cũng điểm lại những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua. Ông cho biết năm 2022 là năm khá thành công với nhiều đơn vị trực thuộc Liên minh NFT và DTS Group. "DTS Group không chỉ hoàn thành tốt vai trò đồng hành, hỗ trợ phía sau giúp cho doanh nghiệp, startup phát triển bền vững mà còn song hành cùng rất nhiều các startup giúp giá trị các doanh nghiệp ngày càng được nâng lên", lãnh đạo đơn vị nhận định.

Nhằm hỗ trợ các startup vươn ra thị trường quốc tế, DTS Group đã làm việc với rất nhiều đối tác nước ngoài như Australia, Thái Lan, UAE, Hàn Quốc,... để phối hợp cùng hỗ trợ các startup. Trong đó, DTS Foundation là vườn ươm cho các startup công nghệ blockchain khu vực Châu Á với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 200 dự án blockchain gọi vốn thành công hàng trăm triệu USD.

Buổi gặp mặt cuối năm chủ đề Metaverse. Ảnh: DTS

Buổi gặp mặt cuối năm chủ đề Metaverse. Ảnh: DTS

Chia sẻ về dự định sắp tới, ông Bảo cho biết đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các chuyến đi quốc tế tới nhiều quốc gia để nắm bắt và cập nhật thị trường blockchain hiện nay, tham gia đánh giá các doanh nghiệp startup tại các thị trường nước ngoài. Từ đó, DTS tạo cầu nối vững chắc cho doanh nghiệp Việt Nam có thể tự tin vươn ra biển lớn.

Từ nguồn cảm hứng metaverse, chương trình họp mặt cuối năm Year End Party của Liên minh NFT đã được tổ chức tại TP HCM với chủ đề "Night of metaverse" thu hút gần 400 thành viên các đơn vị trực thuộc. Các thành viên tham gia sự kiện tự do hóa thân thành các nhân vật. Sân khấu cũng được dàn dựng theo mô hình vũ trụ ảo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm