Kỹ năng sống

Dr Tuấn Nguyễn: “Khách hàng tìm đến tôi vì muốn đổi phong thủy gương mặt”

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin “chàng trai cho sụn tai để bạn gái nâng mũi”. Thông tin này chưa được xác thực nhưng đã gây ra những luồng ý kiến trái chiều.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lịch vực phẫu thuật thẩm mỹ, công tác ở các bệnh viện lớn Sài Gòn và Hà Nội, thạc sĩ – bác sĩ Tuấn Nguyễn cho biết: “Việc lấy sụn tai của người này ghép cho người kia trực tiếp chưa được Bộ Y tế cho phép. Chưa kể việc này khiến cho người thẩm mỹ có thể gặp nguy cơ viêm đào thải sụn ghép ra ngoài. Nếu muốn ghép cần có nghiên cứu xử lý sụn tai trước khi ghép, bảo quản trong dung dịch giữ tươi thì mới được thực hiện và điều kiện tiên quyết là phải được cơ quan quản lý cho phép. Mặc dù về lý thuyết có thể lấy sụn tai của người khác để ghép nâng mũi nhưng thực tế hiện không bác sĩ thẩm mỹ nào làm”.

Dr Tuấn Nguyễn: “Khách hàng tìm đến tôi vì muốn đổi phong thủy gương mặt”- Ảnh 1.

Theo thạc sĩ - bác sĩ Tuấn Nguyễn, để việc thẩm mỹ mũi được an toàn, khách hàng cần những chú ý sau: Trước khi tiến hành phẫu thuật cần xét nghiệm, đánh giá sức khỏe; Không trang điểm trước phẫu thuật; Không nên ăn, uống trước phẫu thuật ít nhất 4 tiếng; Không sử dụng các chất kích thích, không thức khuya vào đêm hôm trước khi phẫu thuật; Tránh nâng mũi vào các ngày có kinh nguyệt. Đặc biệt, phải thông báo cho bác sĩ biết tiền sử y khoa để bác sĩ có điều chỉnh tốt nhất cho ca phẫu thuật. Khách hàng đang mang thai, nghi ngờ đang mang thai hoặc đang cho con bú tuyệt đối không thực hiện phẫu thuật; Khi đi phẫu thuật thẩm mỹ, nên có người thân đi cùng để có những hỗ trợ cần thiết.

“Để tránh tình trạng thẩm mỹ xong nhưng vẫn không ưng ý, phải đi sửa lại thì chúng ta cần phải tìm hiểu thông tin từ các nguồn khác nhau. Dành riêng một ngày đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn, giải đáp thắc mắc. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp cụ thể để tìm ra dáng mũi đẹp, hài hòa với gương mặt của mình”, thạc sĩ - bác sĩ Tuấn Nguyễn nói.

Trong nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thạc sĩ - bác sĩ Tuấn Nguyễn đã giúp hoàn thiện dung mạo, góp phần thay đổi cuộc sống của đông đảo khách hàng, trong đó có những trường hợp cứu hỏng các trường hợp thẩm mỹ lỗi, biến chứng về mũi.

Dr Tuấn Nguyễn: “Khách hàng tìm đến tôi vì muốn đổi phong thủy gương mặt”- Ảnh 2.

Mũi hỏng sửa lại sẽ khó và mất nhiều thời gian hơn lần nâng đầu tiên. Do đó, trước khi nâng mũi, thạc sĩ - bác sĩ Tuấn Nguyễn cũng khuyên mọi người cần lựa chọn kỹ các bác sĩ có tay nghề.

“Nâng mũi là tiểu phẫu đơn giản nhưng không có nghĩa làm ở đâu cũng được. Việc nâng mũi ở những cơ sở “chui”, kém chất lượng, không có giấy phép hoạt động sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường cả về thẩm mỹ và sức khỏe của khách hàng. Ngoài ra, các cơ sở này thường sử dụng công nghệ lạc hậu. Từ những điều này sẽ không đảm được tính thẩm mỹ và sự an toàn của khách hàng”, Ths – bs Tuấn Nguyễn nhấn mạnh.

Dr Tuấn Nguyễn: “Khách hàng tìm đến tôi vì muốn đổi phong thủy gương mặt”- Ảnh 3.

Theo thạc sĩ – bác sĩ Tuấn Nguyễn tiết lộ, trong nhiều năm làm nghề anh đã thực hiện rất nhiều ca nâng mũi và mỗi một khách hàng họ muốn thẩm mỹ vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, có nhiều người còn có suy nghĩ cho rằng việc nâng mũi không đơn thuần là làm đẹp, cải thiện đường nét gương mặt mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy. Vậy nên, một số khách hàng còn coi bác sĩ thẩm mỹ chính là người sẽ quyết định yếu tố tâm linh, phong thuỷ.

Theo đó, dáng mũi phong thủy mới sẽ hài hòa với tổng thể khuôn mặt, tướng số và vận mệnh thay đổi, người sở hữu dáng mũi phong thủy sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi cho công việc và cuộc sống.

“Việc thay đổi mũi liên quan đến phong thuỷ, thay đổi cuộc sống tốt hơn vẫn chưa có độ xác thực. Nhưng tôi phải khẳng định việc nâng mũi sẽ giúp nâng tầm nhan sắc, khách hàng sẽ tự tin về ngoại hình, tự tin để phát triển bản thân trong cuộc sống và công việc, giữ lửa hạnh phúc gia đình”, thạc sĩ - bác sĩ Tuấn Nguyễn chia sẻ.

Dr Tuấn Nguyễn: “Khách hàng tìm đến tôi vì muốn đổi phong thủy gương mặt”- Ảnh 4.

Theo Thạc sĩ - bác sĩ Tuấn Nguyễn, giai đoạn chăm sóc sau khi nâng mũi là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định hoàn thiện để có chiếc mũi hoàn hảo. Vì vậy, việc mũi hồi phục nhanh hay chậm, sưng nhiều hay sưng ít và lên dáng mũi có đẹp như kỳ vọng còn phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn này.

Do đó, khi mới thực hiện phẫu thuật, vết thương chưa kịp lành, chiếc mũi mới vẫn chưa được ổn định. Lúc này khách hàng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn của bác sĩ, từ chế độ ăn uống tới nghỉ ngơi tránh làm ảnh hưởng đến kết quả cũng như hình dáng của chiếc mũi mới Theo quan điểm của thạc sĩ – bác sĩ Tuấn Nguyễn: “Tay nghề của bác sĩ chính là chìa khoá làm ra sự thành công của cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến rất quan trọng, nhưng để khách hàng yên tâm tin tưởng vẫn chính là kỹ năng của bác sĩ. Tôi luôn có quan điểm, một bác sĩ thẩm mỹ thẩm mỹ không chỉ trau dồi, cập nhật kiến thức hiện đại mà chúng ta cần phải có phẩm chất của một người làm y”.

Thạc sĩ – bác sĩ Tuấn Nguyễn tên thật là Nguyễn Văn Tuấn, anh tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình. Anh từng công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM; Bệnh viện Thái Bình và cộng tác với nhiều trung tâm thẩm mỹ uy tín. Với sự hiểu biết, giàu kinh nghiệm và có gu thẩm mỹ, tận tâm với khách hàng, nên hiện nay ths – bs Tuấn Nguyễn đang được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm