Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân duy trì mua ròng gần 340 tỷ đồng phiên nới rộng nhịp hồi phục, tâm điểm HPG, VIC, STB

Tiếp nối diễn biến hỗ trợ và hồi phục từ phiên trước, thị trường bước vào phiên mới với sắc xanh. Có động thái thận trọng trong phiên và có thời điểm thị trường chuyển sắc đỏ nhưng diễn biến có cải thiện đáng kể khi về cuối phiên giao dịch.

Kết phiên, VN-Index tăng 10,09 điểm, tương đương 0,96% và đóng cửa tại 1.058,29 điểm. Thanh khoản giảm với 410,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có cải thiện đáng kể khi về cuối phiên giao dịch và tăng 1,14% khi kết phiên. Trong nhóm, có đến 26 mã tăng giá như HDB (+3,9%), NVL (+3,1%), POW (+2,9%), CTG (+2,8%), HPG (+2,4%),… Ở chiều ngược lại, chỉ có hai mã giảm giá là VCB (-0,6%) và MSN (-0,1%).

Với diễn biến hồi phục được tiếp diễn, hầu hết các nhóm ngành chính đều trong sắc xanh và số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm phần lớn trên toàn thị trường. Dẫn dắt là nhóm dầu khí với diễn biến sôi động từ đầu phiên giao dịch, tiếp đến là nhóm dệt may, thép, chứng khoán,…

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh có phiên bán ròng nhẹ

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh bán ròng 19,6 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 26,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 10/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là bất động sản, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 16/2 gồm KDH, PVT, HDB, HPG, VHM, PNJ, VRE, MSN, POW, VNM.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là ngân hàng. Top các mã bị bán ròng gồm FUEVFVND, E1VFVN30, ACB, DGW, CTR, HSG, CTG, MBB, VPB, FPT.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội chuyển hướng bán ròng gần 210 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước bán ròng 209,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 25,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 12/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, VIC, VHM, HAH, PHR, DPM, HDB, PVD, VJC, VPB.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có STB, FUEVFVND, MBB, CTG, NKG, E1VFVN30, NLG, NVL, BID, TPB.

NĐT cá nhân duy trì mua ròng gần 340 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch vừa qua, NĐT cá nhân mua ròng 338,9 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 123,1 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 7/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm HPG, VIC, STB, DXG, VHM, DCM, DGC, HAH, EIB, KDC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 11/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, ngân hàng. Top bán ròng có CTG, HDB, NKG, VNM, HSG, BID, GAS, NVL, MBB.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Khối ngoại thu hẹp quy mô bán ròng

Về phía NĐT nước ngoài, họ bán ròng 93,1 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 121,7 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm thực phẩm và đồ uống, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã HDB, VNM, HSG, MSN, CTG, GAS, FUEVFVND, KBC, POW, BID.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT nước ngoài chủ yếu rút vốn khỏi nhóm bất động sản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã

Cùng chuyên mục

Đọc thêm