Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân đảo chiều mua ròng hơn 175 tỷ đồng phiên thanh khoản suy yếu, tâm điểm VHM, VIC, VPB

Dù có động thái hỗ trợ từ cuối phiên trước, thị trường phiên 14/2 vẫn mở cửa trong trạng thái thận trọng. Mức hồi phục trong phiên khiêm tốn và suy yếu trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index giảm 5,06 điểm, tương đương 0,49% và đóng cửa tại 1.038,64 điểm. Thanh khoản giảm với 338,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có diễn biến kém trong phiên chiều và giảm 0,53% khi kết phiên. Trong nhóm, có 11 mã giữ được sắc xanh như TPB (+2,2%), SSI (+2,2%), HPG (+2%), VIB (+2%), POW (+1,3%),… Ở chiều ngược lại, có đến 17 mã giảm giá, gồm có NVL (-5,6%), tiếp đến là PDR (-5,8%), VHM (-3,7%), BID (-2,3%), HDB (-2,2%),…

Diễn biến thị trường chưa được cải thiện nhưng có rút chân nhẹ về cuối phiên, một số nhóm ghi nhận tăng điểm. Trong đó, nhóm thép có trợ lực khá tốt cho thị trường, ngoài ra cổ phiếu các ngành bảo hiểm, chứng khoán, hoá chất,… cũng có diễn biến hồi phục. Ở chiều ngược lại, nhóm bất động sản vẫn đang chịu áp lực bán mạnh mẽ, cùng với ngân hàng, xây dựng, thực phẩm gây áp lực cho chỉ số.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh bán ròng hơn 150 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh bán ròng 151,1 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 143,1 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 1/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là điện, nước & xăng dầu khí đốt, ô tô và phụ tùng. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 14/2 gồm KDH, HDG, DXS, POW, OCB, MBB, EIB, FUEMAV30, SCS, FUESSV30.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính. Top các mã bị bán ròng gồm FUEVFVND, FPT, VPB, ACB, VNM, MSN, VHM, TCB, MWG, VIC.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.  

Tổ chức nội chuyển hướng bán ròng nhẹ

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước bán ròng 81,1 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 104,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 11/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, VPB, MBB, VHM, VIC, DPM, DXG, GVR, HDB, TCB.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu dịch vụ tài chính. Top mua ròng có FUEVFVND, STB, FPT, VCB, CTG, GMD, BID, PVD, SSI, NLG.

NĐT cá nhân chuyển hướng mua ròng hơn 175 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch vừa qua, NĐT cá nhân mua ròng 175,4 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 196,9 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 7/18 ngành, chủ yếu là ngành ngân hàng. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm VHM, VIC, VPB, DXG, MBB, STB, DGC, NVL, TCB, KDC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 11/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành dịch vụ tài chính, tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có VND, KBC, HPG, PVD, SSI, HSG, GEX, NLG, POW.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.   

Khối ngoại có phiên mua ròng nhẹ

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 78,4 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 50,5 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm tài nguyên cơ bản, dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã HPG, KBC, VND, HSG, HDB, SSI, VJC, PVD, POW, DGW.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm