Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân có phiên bán ròng nhẹ phiên VN-Index lùi bước, tập trung STB, PVD, HPG

Với động thái kìm hãm đà giảm vào cuối phiên trước, thị trường mở cửa với nhịp hồi phục. Tuy nhiên, mức độ lan toả của dòng tiền còn hạn chế đã khiến nhiều cổ phiếu yếu dần và đổi chiều. Đặc biệt, đà giảm có phần rõ ràng hơn vào giai đoạn cuối phiên do tác động của một số cổ phiếu vốn hoá lớn.

Kết phiên, VN-Index giảm 8,19 điểm, tương đương 0,76% và đóng cửa tại 1.064,03 điểm. Thanh khoản giảm với 383,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Áp lực bán dâng cao tại một số cổ phiếu vốn hoá lớn đã khiến cho mức giảm tại nhóm VN30 sâu hơn VN-Index. Kết phiên, VN30-Index giảm 13,47 điểm, tương đương 1,25% với 23 cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ.

Giảm sâu nhất là VJC (-5,6%), tiếp đến VHM (-2,8%), PDR (-2,4%), STB (-2,2%), POW (-2%),… Ở chiều ngược lại, có 7 cổ phiếu vẫn duy trì được sắc xanh và góp phần hỗ trợ thị trường là PLX (+1,9%), GVR (+1,4%), GAS (+0,7%), MBB (+0,3%), VPB (+0,3%), BCM (+0,2%) và BVH (+0,2%).

Với diễn biến suy yếu của thị trường, nhiều nhóm ngành lớn đã quay đầu và đóng cửa trong sắc đỏ như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, thép, … Tuy nhiên một số lĩnh vực vẫn duy trì được mức tăng tương đối tích cực như nhóm dầu khí, dệt may, thuỷ sản, ...

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh có phiên mua ròng nhẹ

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh mua ròng 80,2 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 112,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, không có ngành nào được mua ròng. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 9/2 gồm KDH, BCM, EIB, FUEVFVND, REE, NLG, FUESSV50, FUESSV50, LDG, LCG.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là thực phẩm và đồ uống. Top các mã bị bán ròng gồm HPG, VPB, GMD, VHM, TCB, VNM, ACB, STB, FPT, VRE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội có phiên bán ròng nhẹ

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước bán ròng 3,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 10,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 5/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có STB, VHM, VIC, DIG, PNJ, GVR, HAH, DXG, VSC, DPM.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu dầu khí. Top mua ròng có CTG, PVD, MBB, ACB, VCB, GMD, FPT, LPB, HPG, VRE.

NĐT cá nhân có phiên bán ròng nhẹ

Trong phiên giao dịch vừa qua, NĐT cá nhân bán ròng 96,6 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 19,6 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm VHM, VNM, VIC, MSN, DGC, DXG, DPM, DIG, KBC, KDC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 10/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có STB, PVD, HPG, HCM, MBB, SSI, ACB, HSG, GMD.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Khối ngoại có phiên bán ròng nhẹ

Về phía NĐT nước ngoài, họ bán ròng 30,4 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 103,3 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, tài nguyên cơ bản. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã STB, HPG, HCM, SSI, HSG, MSB, PVD, NVL, PLX, GAS.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT nước ngoài chủ yếu rút vốn khỏi nhóm b

Cùng chuyên mục

Đọc thêm