Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân bán ròng gần 320 tỷ đồng phiên cuối tuần, tập trung HPG, VPB, POW

Tiếp nối đà tăng điểm từ phiên trước, thị trường tiếp tục hướng đến vùng điểm cao hơn. Tuy nhiên, nhịp tăng bắt đầu chững lại khi VN-Index tiến đến vùng 1.065 điểm với trạng thái thận trọng của dòng tiền. Do vậy, thị trường bắt đầu có chuyển hướng suy yếu trong phiên chiều.

Kết phiên, VN-Index giảm 4,38 điểm, tương đương 0,42% và đóng cửa tại 1.051,44 điểm. Thanh khoản tăng với 614,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Diễn biến nhóm VN30 cũng khá tương đồng và suy yếu trong phiên chiều, với mức giảm 0,42% khi kết phiên. Trong nhóm, có 12 mã tăng giá như SAB (+3,7%), VIB (+2,5%), BID (+2,2%), ACB (+1,3%), CTG (+0,4%) … Ở chiều ngược lại, có 14 mã giảm giá như MSN (- 3,7%), GVR (-3,4%), PDR (-2,6%), SSI (-2,1%), VJC (-2%) …

Với diễn biến đảo chiều của thị trường, khá nhiều nhóm ngành cũng quay đầu giảm điểm, đồng thời số lượng cổ phiếu giảm giá trên thị trường tăng đáng kể. Nhóm hóa chất, thép, sản xuất thực phẩm, chứng khoán, bán lẻ … là những nhóm có diễn biến kém trong giai đoạn cuối phiên.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh duy trì mua ròng nhẹ

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh mua ròng 58,3 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 78,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 13/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 6/1 gồm POW, VPB, HPG, DPM, LPB, TCB, MBB, FPT, PNJ, MWG.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính. Top các mã bị bán ròng gồm NVL, FUEVFVND, STB, CTG, VIC, FUESSVFL, MSN, VRE, VJC, CII.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.  

Tổ chức nội phiên bán ròng nhẹ

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước bán ròng 91,8 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 35,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 11/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có FUEVFVND, PVT, STB, TDM, VIC, FPT, VCB, VNM, DPM, VHM.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có VPB, MBB, VCI, PLX, MSN, PVD, E1VFVN30, VGC, CTG, HSG.

NĐT cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng còn gần 320 tỷ đồng

Trong phiên VN-Index đảo chiều cuối phiên, NĐT cá nhân bán ròng 316,6 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 394 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 5/18 ngành, chủ yếu là ngành hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung ở các mã PVT, MSN, DGC, KBC, NVL, VJC, TDM, DCM, GAS, GVR.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 13/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, VPB, POW, VCI, MBB, CTG, VHM, VNM, VCB.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.  

Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 10 liên tục

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 366,6 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ gom ròng 279,9 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã HPG, FUEVFVND, VRE, POW, VCB, VHM, VNM, CTG, STB, SAB.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT nước ngoài chủ yếu rút vốn khỏi nhóm h

Cùng chuyên mục

Đọc thêm