Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 21/10: NĐT cá nhân đẩy mạnh bán ròng gần 600 tỷ đồng phiên đáo hạn phái sinh, tập trung VNM

Với tín hiệu cầu yếu trong ít phiên gần đây, thị trường tiếp tục trạng thái thận trọng khi bước vào phiên giao dịch mới. Phần lớn thời gian của phiên giao dịch, thị trường luôn ở vùng giá đỏ. Tình hình chỉ được cải thiên khi gần về cuối phiên giao dịch.

VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ với mức giảm nhẹ 1,62 điểm, tương đương 0,15% và dừng chân tại 1.058,45 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ với 353,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng có diễn biến khá tương đồng nhưng có dao động với biên độ lớn hơn ở giai đoạn cuối phiên. Trong nhóm có 14 mã tăng giá, nổi bật là động thái hỗ trợ của FPT (+3%), tiếp đến VCB (+1,9%), GAS (+1,6%), ACB (+1,2%), VNM (+1,2%)... Ở chiều ngược lại, cũng có 24 mã giảm giá, bao gồm TCB (-2,4%), VIB (-2,2%), GVR (-2,1%), MBB (-2%), HPG (-1,6%)…

Với diễn biến giằng co và thận trọng của thị trường, nhiều nhóm ngành cũng ở trạng thái lưỡng lự nhưng nhìn chung sắc đỏ vẫn chiếm quá nửa. Nhóm thép, hóa chất, chứng khoán, bán lẻ … gây sức ép giảm điểm cho thị trường, bù lại, thị trường nhận được sự hỗ trợ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, GAS, FPT, VNM, ACB…

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp

Tự doanh chưa dứt đà bán ròng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, họ có phiên bán ròng thứ 11 liên tục với giá trị 119,8 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 83,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 4/18 ngành với hai nhóm được mua ròng mạnh nhất là công nghệ thông tin, bán lẻ. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm FPT, PNJ, FUESSVFL, MWG, REE, BCM, GMD, SGT, NHH, BCG.

Top bán ròng là nhóm bất động sản. Top các mã bị bán ròng gồm TCB, HDG, FUEVFVND, E1VFVN30, GEX, STB, PVT, MSN, HPG, VIC.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp

Tổ chức trong nước mua ròng gần 530 tỷ đồng

Giao dịch trái chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 529,7 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 471,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước mua ròng 5/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, DGC, SSB, PC1, DIG, VPI, HSG, HDG, FIR, SZC.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các nhà băng. Top mua ròng có FPT, VNM, MWG, MSN, REE, VPB, VCB, MBB, ACB, VIC.

NĐT cá nhân đẩy mạnh bán ròng phiên đáo hạn phái sinh, tập trung VNM

Trong phiên VN-Index liên tục tranh chấp, NĐT cá nhân đẩy mạnh bán ròng 595,3 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 551,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 5/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: HPG, TCB, DGC, VND, FRT, NVL, SSB, DIG, VPI, GEX.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 13/18 ngành, chủ yếu là nhóm ngân hàng, thực phẩm và đồ uống. Top bán ròng có: VNM, STB, FPT, MSN, VCB, MWG, REE, SSI, BID.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Khối ngoại trở lại mua ròng hơn 200 tỷ đồng

ròng 201,2 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ gom ròng 162,9 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, STB, VCB, CTG, MSN, SSI, KBC, HDG, BID, FUEVFVND.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HPG, NVL, VND, FRT, SAB, KDH, VPB, VIC, DXG.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm