Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 14/11: NĐT cá nhân bán ròng hơn 3.000 tỷ đồng phiên "xanh vỏ đỏ lòng", tâm điểm STB, HPG

Với diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán thế giới, đà giảm của thị trường trong nước được hãm lại và mở cửa phiên giao dịch cuối tuần trong sắc xanh. Biên độ tăng giá vẫn tiếp tục được nới rộng, có thời điểm ghi nhận hơn 12 điểm. Dù vậy, càng về cuối ngày, áp lực bán trở lại chiếm ưu thế.

Kết phiên, VN-Index tăng 7,29 điểm, tương đương 0,77% và đóng cửa tại 954,53 điểm. Thanh khoản tăng với 646,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

VN30-Index cũng có diễn biến tăng áp lực cung trong phiên chiều và đóng cửa chỉ tăng 12,06 điểm, tương đương 1,29%. Phần lớn cổ phiếu trong nhóm đều kết phiên trong sắc xanh với 22 cổ phiếu tăng và 4 cổ phiếu giảm. Nổi bật nhất là MSN (+6,8%), tiếp đến là KDH (+6,3%), ACB (+4%), BID (+3,7%), CTG (+3,7%)… Chiều ngược lại, 3 cổ phiếu GVR, NVL, PDR giảm kịch sàn, FPT mất 0,3% thị giá.

Nhìn chung, thị trường phân hóa giữa các nhóm ngành và nhóm cổ phiếu. Nhóm vốn hóa lớn giao dịch ổn định đã giúp thị trường duy trì sắc xanh cho đến hết phiên giao dịch, tuy nhiên áp lực bán vẫn khiến nhiều mã midcap và penny đóng cửa giảm hết biên độ. Nhóm ngân hàng đóng góp tích cực nhất vào đà hồi phục của thị trường chung, tuy nhiên cũng có không ít nhóm ngành không thể trụ vững và đóng cửa trong sắc đỏ.

  Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh mua ròng hơn 160 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh mua ròng 161,1 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 368,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 14/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 11/11 gồm EIB, SSI, HPG, KBC, VCI, VND, CTG, GEX, DXG, MWG.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là ô tô và phụ tùng. Top các mã bị bán ròng gồm FUEVFVND, TCB, E1VFVN30, BID, SHB, SAB, KDH, HDB, SSB, FUESSVFL.

  Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.  

Tổ chức nội mua ròng gần 355 tỷ đồng

 Cổ phiếu ACB dẫn đầu Top mua ròng của tổ chức nội trong phiên 11/11. (Ảnh: Thu Thảo).

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 354,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 313 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 3/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có EIB, STB, SSB, HPG, SSI, HDC, FUEMAV30, VHM, FIR, VIB.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của ngân hàng. Top mua ròng có ACB, FPT, CTG, DGC, REE, KDH, VPB, MWG, BID, HAH.

Cá nhân trong nước bán ròng hơn 3.000 tỷ đồng phiên VN-Index chưa thể nới rộng đà tăng

Trong phiên VN-Index chưa thể nới rộng đà tăng, NĐT cá nhân xả ròng 3.001 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 2.708,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, không có ngành nào được mua ròng. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm TCB, HDC, SSB, DGW, TPB, FIR, VIB, VIX, DXS, TCH.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng toàn bộ các nhóm ngành, trong đó lực bán tập trung tại cổ phiếu ngân hàng, bất động sản. Top bán ròng có STB, HPG, CTG, SSI, VHM, VND, EIB, DGC, KBC, VCI.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

NĐT nước ngoài mua ròng hơn 2.550 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 2.551,4 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ mua ròng 2.026,8 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã STB, HPG, VHM, CTG, SSI, VND, DGC, GEX, FUEVFVND, MSN.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm t

Cùng chuyên mục

Đọc thêm