Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 13/12: NĐT cá nhân bán ròng phiên thứ 14 liên tục, tập trung VPB, DGC

Thị trường bước vào tuần mới với sắc xanh và giao dịch khá sôi động. Mức tăng điểm dần được nới rộng trong phiên với nhiều mã tăng. Tuy nhiên, diễn biến này không được kéo dài và thị trường đã quay đầu trở lại khi VN-Index đạt vùng 1.065 điểm.

Kết phiên, VN-Index giảm 19,74 điểm, tương đương 1,88% và đóng cửa tại 1.032,07 điểm. Thanh khoản tăng với mức 808,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Diễn biến nhóm VN30 cũng quay đầu trong phiên chiều và giảm 2,6% khi kết phiên. Trong nhóm, chỉ có 6 mã tăng giá, nổi bật là NVL tăng trần, tiếp đến là PLX (+2,3%), TPB (+1,8%), BVH (+1,3%), SAB (+0,2%) và VCB (+0,1%). Ở chiều ngược lại, có đến 23 mã giảm giá như KDH và VIC giảm sàn, VHM (-6,7%), VRE (-6,4%), PDR (-6,1%) …

Với động thái lùi bước của thị trường, nhiều nhóm ngành cũng quay đầu giảm điểm, đồng thời sắc đỏ chiếm quá nữa trên toàn thị trường. Những nhóm ngành hạ nhiệt có thể kể đến như nhóm chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí, … Ở chiều ngược lại, nhóm thủy sản và nhóm có liên quan đến du lịch vẫn giao dịch khá sôi động.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Tự doanh bán ròng gần 420 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, khối này bán ròng 417,5 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 343,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 2/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là tài nguyên cơ bản, dầu khí. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 12/12 gồm VND, HPG, PVD, PET, NBB, HSG, FUEMAV30, NKG, VCI, FUEKIVFS.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là bất động sản. Top các mã bị bán ròng gồm VNM, VIC, VHM, MSN, FPT, TCB, STB, VCB, ACB, VRE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội mua ròng hơn 405 tỷ đồng

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 405,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 465,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 6/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có TPB, HPG, DXG, VPI, VND, GVR, PNJ, SAB, FRT, VPG.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có VPB, TCB, ACB, STB, VNM, VHM, VIC, MSN, FPT, VRE.

Cá nhân trong nước đẩy mạnh bán ròng

Trong phiên VN-Index mất thăng bằng, NĐT cá nhân có phiên bán ròng thứ 14 liên tục với quy mô 322,9 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 264 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 6/18 ngành, chủ yếu là ngành thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã TPB, VNM, KDH, HPG, MSN, VHM, VRE, GVR, EIB, VIC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 12/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, hóa chất. Top bán ròng có VPB, DGC, SHB, STB, FRT, TCB, BVH, SBT, PVD, KBC.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Khối ngoại duy trì mua ròng hơn 340 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ mua ròng 341,8 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 141,8 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm hóa chất, ngân hàng. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã DGC, SHB, FRT, STB, CTG, BVH, DPM, SBT, SSI, VPI.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh, NĐT nước ngoài chủ yếu rút vốn khỏi nhóm hực phẩm và đồ uống. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã VNM, VRE, VHM, MSN, KDH, HDB, VND, EIB, DGW.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm