Phong cách sống

Độc lạ Hong Kong (Trung Quốc): Biển số xe một chữ cái được coi như vận may, giá xe nâng lên 75 tỷ đồng

Việc sở hữu một chiếc xe ô tô dùng làm phương tiện đi lại là điều nhiều người mong muốn. Thế nhưng đó chỉ là câu chuyện của những người bình thường trong xã hội. Với giới giàu hoặc siêu giàu, việc mua sắm những món đồ xa xỉ, số lượng có hạn thậm chí là chỉ có một chiếc trở thành “thú vui” của họ.

Đây cũng là cách để người giàu có chứng minh đẳng cấp, tiềm lực kinh tế của họ. Có lẽ vì vậy, một câu chuyện hết sức độc lạ đã diễn ra ở Hong Kong (Trung Quốc) khi người ra sẵn sàng bỏ ra 3,2 triệu USD để sở hữu một chiếc ô tô thú vị.

Hiện tại, ở Hong Kong (Trung Quốc), chiếc xe mà biển của chúng chỉ có một chữ cái đang gây chú ý hơn bao giờ hết. Trong một cuộc đấu giá dịp Tết nguyên đán ở Hong Kong, chiếc xe chỉ có một chữ ‘R’ ở biển lại được trả tới 3,2 triệu USD (rơi vào khoảng 75,6 tỷ đồng). Biển số xe này được coi là sự may mắn nên có lẽ vì lý do đó mà nó có giá cao ngất ngưởng mà vẫn có người tham gia đấu giá.

Không chỉ biển số có chữ ‘R’ mà tấm biển số độc một chữ ‘W’ cũng chứng minh sức ảnh hưởng khủng ở Hong Kong. Tại Hong Kong, người ta quan niệm đây là chữ cái mang đến sự may mắn nên đã diễn ra một cuộc đấu giá cực gay gắt giữa những người lắm tiền nhiều của.

Biển có chữ ‘W’ hiện vẫn giữ được sức hút vốn có sau khi được bán với giá 3,3 triệu USD vào năm 2021. Ban đầu giá xe chỉ ở mức 5000 đô la Hong Kong (tương đương 650 USD) nhưng vì nhiều người muốn sở hữu nên mức giá tăng vọt lên 2 triệu đô la Hong Kong, 9 triệu đô la Hong Kong và cuối cùng dừng lại ở con số khủng lên tới 25,5 triệu đô la Hong Kong.

Độc lạ Hong Kong (Trung Quốc): Biển số xe một chữ cái được coi như vận may, giá xe nâng lên 75 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc siêu xe với biển số độc đáo - thứ đồ xa xỉ ai nấy đều muốn sở hữu. Ảnh: luxurylaunches

Nhờ quan niệm chữ tạo nên sự may mắn nên biển số xe một chữ được ưa chuộng và săn đón hơn bao giờ hết tại xứ Cảng Thơm.

Abu Sabah (Balvinder Sahni) - một tỷ phú nổi tiếng Dubai chính là người đã bỏ ra tới 9 triệu USD chỉ để trả giá cho biển số của chiếc xe có giá trị 800.000 USD. Dù phải trả cao hơn giá xe tới chục lần, những bị tỷ phú đình đám thế giới vẫn sẵn sàng “rút hầu bao” để thỏa niềm đam mê sở hữu chiếc xe độc lạ, đặc biệt.

Bên cạnh biển một chữ cái ở Hong Kong (Trung Quốc), nhiều nơi trên thế giới cũng gây chấn động vì từng xuất hiện các biển số xe độc lạ. Điển hình có lẽ phải kể tới tấm biển có giá lên đến 14,2 triệu USD do Syed Abdul Ghaffar Khoury sở hữu.

Tấm biển xe của người đàn ông này chỉ có duy nhất một số là 1 mang tới may mắn cho chủ nhân. Trong buổi đấu giá ở Sharjah, một chiếc biển số 1 khác cũng được mua với mức giá 4,9 triệu USD - mức giá đắt hơn cả một số siêu xe ngoài thị trường.

Doanh nhân ở Hong Kong - Pal Lai cũng gây bão cõi mạng vì sở hữu tấm biển số xe có ghi ‘Love U’ giá 179.000 USD. Vì nắm trong tay nguồn tài chính vững chắc nên việc giới siêu giàu sở hữu biển số xe có một không hai, không trùng với bất kỳ ai cũng là điều dễ hiểu.

Độc lạ Hong Kong (Trung Quốc): Biển số xe một chữ cái được coi như vận may, giá xe nâng lên 75 tỷ đồng - Ảnh 2.

Chiếc xe có biển số in dòng chữ "Love U". Ảnh: finder

Không chỉ đơn thuần là một phương tiện để đi lại, xe còn là một tài sản lớn đối với giới giàu có bởi họ đã dành nhiều công sức, tiền bạc mới có thể sở hữu. Vì vậy nên những biển số xe đặc biệt mới có thể gây chú ý mạnh mẽ mỗi khi trình làng và người có được nó cũng trở nên nổi tiếng hơn.

Theo luxurylaunches

Cùng chuyên mục

Đọc thêm