Tài chính

Doanh nghiệp yên tâm sản xuất khi tiếp cận vốn tín dụng

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, trên 1.000 doanh nghiệp đã tiếp cận nguồn vốn phù hợp cho sản xuất kinh doanh. Các tổ chức tín dụng cũng tung ra các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần kiểm soát lạm phát dưới 4% trong năm nay và mục tiêu năm sau là dưới 4,5%.

Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đều đã tiếp cận được vốn tín dụng cuối năm, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên. Tuy chỉ khoảng 10 - 15% nhu cầu vốn, nhưng trong cao điểm sản xuất hàng hoá, doanh nghiệp cần tăng vốn lưu động để dự trữ nguyên vật liệu, chuẩn bị cho mùa sản xuất tiếp theo.

Ông Trần Việt Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết: "Tín hiệu nới room rất quan trọng đối với các nhà sản xuất đang có đơn hàng. Giai đoạn này giá nguyên liệu đang xuống thấp, nên chúng tôi cần dòng tiền để chuẩn bị, tích trữ nguyên liệu cho 2023".

Doanh nghiệp yên tâm sản xuất khi tiếp cận vốn tín dụng - Ảnh 1.

Doanh nghiệp yên tâm sản xuất khi tiếp cận vốn tín dụng. Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, một số ngân hàng đã và đang triển khai nhiều chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp từ 1 - 3%. Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, trong đó tiếp tục chỉ đạo các tổ chức hướng tín dụng vào sản xuất - kinh doanh; kiểm soát chặt đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

"Chúng tôi khuyến khích các tổ chức tín dụng ở trên địa bàn khai thác và sử dụng vốn hiệu quả hợp lý thực hiện hoạt động đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng cho doanh nghiệp hộ kinh doanh. Đồng thời chia sẻ với doanh nghiệp là giảm lãi suất hoặc không tăng lãi suất để hỗ trợ cho doanh nghiệp", ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ gói hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước, đề xuất mở rộng đối tượng để nâng cao hiệu quả chính sách, tạo xung lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm