Thời sự

Doanh nghiệp cho máy đào phá ruộng để… đòi nợ

Ông Võ Doãn Dực - Giám đốc HTX SXKD-DVNN-XD Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - cho biết: Vào sáng 23/5, ông nhận được thông tin xã viên phản ánh, có một máy đào đang đào phá ruộng của hợp tác xã (HTX).

Sự việc được báo lên UBND xã An Ninh và các lực lượng chức năng có mặt kịp thời để ngăn chặn, lập biên bản hiện trường. Cùng đó, yêu cầu người lái xe máy đào không được tiếp tục phá hoại đồng ruộng của HTX.

Doanh nghiệp cho máy đào phá ruộng để… đòi nợ - Ảnh 1.

Người dân chỉ khu vực đào phá của phía công ty TNHH A.B.

Theo biên bản hiện trường, có 16 đoạn đê tại vùng ruộng Cấp Dịch bị đào phá làm cả cánh đồng này bị rút khô nước. Tại thửa ruộng trung tâm máy đào đã múc đất ruộng thành một con kênh lớn dài gần trăm mét. Ước tính hàng trăm m3 đất ruộng bị đào phá tại đây.

Người lái máy đào khai rằng, làm việc theo sự chỉ đạo của ông V.D.B. Giám đốc Công ty TNHH A.B.

Chiều cùng ngày, UBND xã An Ninh đã triệu tập ông B. đến làm việc và ông này thừa nhận hành vi của mình.

Nguyên nhân của sự việc được ông B. cho biết là do HTX Hoành Vinh nợ tiền công ty ông lâu năm không trả nên cho máy đào làm vậy để gây sức ép trả nợ. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông B. đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến công nợ mà ông ấy nói.

Được biết HTX Hoành Vinh có 375 ha lúa đông - xuân vừa thu hoạch xong và đang khẩn trương làm đất để xuống giống vụ hè - thu. Riêng vùng đất Cấp Dích, bà con xã viên đã hoàn thiện khâu làm đất và theo kế hoạch ngày 25/5 sẽ gieo 5 ha lúa hữu cơ theo hợp đồng với Tổng công ty Sông Gianh. Tuy nhiên, hiện nay nước trong ruộng đã bị khô do hành vi phá hoại của Công ty TNHH A.B. gây khó khăn cho việc xuống giống.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong , vụ việc này có thể bị xử lý hình sự bởi hành vi phá hoại ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa vụ của bà con nhân dân xã An Ninh. Hiện cơ quan chức năng huyện Quảng Ninh đang điều tra, xử lí vụ việc theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm