Tài chính

Độ "chịu chơi" của "tỷ phú Youtuber đầu tiên": Âm thầm mua 1 khu phố cho gia đình và nhân viên ở, tặng xế hộp cho nữ phục vụ chỉ sau vài câu trò chuyện

Độ 'chịu chơi' của 'tỷ phú Youtuber đầu tiên': Âm thầm mua 1 khu phố cho gia đình và nhân viên ở, tặng xế hộp cho nữ phục vụ chỉ sau vài câu trò chuyện - Ảnh 1.

Jimmy Donaldson (sinh năm 1998) - nổi tiếng với biệt danh MrBeast - đã âm thầm mua bất động sản dọc theo một khu phố cho bản thân, gia đình và nhân viên tại Greenville (bang North Carolina, Mỹ), New York Post đưa tin.

Trong vài năm trở lại đây, chàng trai 25 tuổi được mệnh danh là ‘tỷ phú Youtuber tương lai của nước Mỹ” này đã mua 5 căn hộ ngay tại khu mình đang sống. Chúng được đánh giá là không quá xa hoa, khác xa phong cách hào nhoáng thường thấy của một youtuber nắm khối tài sản 500 triệu USD cùng 150 triệu lượt theo dõi, theo ước tính của Forbes.

Theo New York Post, Jimmy Donaldson mua căn nhà đầu tiên vào năm 2018 với giá khoảng 320.000 USD. Nó có diện tích khoảng 278 m2, có 2 tầng lầu, 4 phòng ngủ và 4 toilet. Nhà bếp được trang bị đầy đủ nội thất với mặt bàn lót bằng đá granit, có quầy bar để ăn sáng và tủ đựng thức ăn, trong khi phòng sinh hoạt được thiết kế sẵn lò sưởi.

Tầng thứ 2 có thêm 3 phòng ngủ, chỗ giặt là và một phòng đa năng. Các tiện nghi phía ngoài bao gồm mái hiên có màn che, sân bóng rổ và khu nhà kho riêng biệt.

Donaldson sau đó bắt đầu mua lại những bất động sản xung quanh trong khu phố, song phải trả nhiều tiền hơn mức bình thường cho mỗi căn. Chẳng hạn, căn nhà thứ 3 có tổng giá trị lên đến 1,45 triệu USD.

Độ 'chịu chơi' của 'tỷ phú Youtuber đầu tiên': Âm thầm mua 1 khu phố cho gia đình và nhân viên ở, tặng xế hộp cho nữ phục vụ chỉ sau vài câu trò chuyện - Ảnh 2.

Nội thất bên trong 1 căn hộ MrBeast đã mua

Hầu hết chúng không được rao bán trên thị trường vì nhiều lý do khác nhau. Hàng xóm cũ của MrBeast cho biết nhiều người từng không muốn rời đi vì muốn con cái có cơ hội tiếp cận điều kiện giáo dục tốt.

“Tôi nghĩ đa số đều nấn ná không muốn rời đi vì nghĩ đây là cơ sở giáo dục tốt nhất trong khu vực. Tôi không rõ nữa vì không ở trong vị trí của họ. Tuy nhiên, các gia đình đó có thể thay đổi suy nghĩ khi con cái tốt nghiệp trung học và lên đại học”, Aaron Bowden, hàng xóm của Donaldson nói, đồng thời cho biết mình cũng từng bán nhà cho Donaldson.

“Chúng tôi đã đàm phán qua lại và cái giá cuối cùng phải xứng đáng với thời gian của tôi. Đa số đều đã sống ở đây rất nhiều năm. Hàng xóm kế bên nhà tôi đã lớn lên cùng khu phố. Sau khi bán nhà, họ sẽ cùng bố mẹ chuyển đến chỗ khác”, Bowden nói thêm.

Trước khi đạt được các thỏa thuận, ngôi sao mạng cũng đến từng nhà hộ dân để ngỏ lời về kế hoạch chuyển nhân viên và gia đình của mình đến đây. Đa số đều nhận xét rằng chàng trai này quá hào phóng khi vung tiền ‘tậu’ bất động sản như vậy.

Độ 'chịu chơi' của 'tỷ phú Youtuber đầu tiên': Âm thầm mua 1 khu phố cho gia đình và nhân viên ở, tặng xế hộp cho nữ phục vụ chỉ sau vài câu trò chuyện - Ảnh 3.

Nội thất bên trong 1 căn hộ MrBeast đã mua

Hiện tại, MrBeast là youtuber có 150 triệu lượt subscribe đầu tiên trên thế giới. Thu nhập của anh được cho là ở mức cao hơn rất nhiều so với bất kỳ người sáng tạo nội dung nào. “Nhiều người vẫn nghĩ YouTuber không thực sự tạo ra nhiều sức ảnh hưởng. Họ không hiểu được tầm quan trọng của những người sáng tạo nội dung như tôi”, Jimmy Donaldson nói.

MrBeast trước giờ vẫn nổi tiếng về độ chịu chơi. Anh chàng này từng tặng hẳn chiếc ô tô cho nữ nhân viên phục vụ bàn tên Amy sau vài ba cuộc hội thoại. Chiếc xe được dán logo thương hiệu socola mà MrBeast vừa đầu tư sản xuất và tung ra thị trường.

“Tôi chưa có xe hơi và thường gặp những khó khăn trong việc di chuyển do thiếu sự chủ động. Lúc này, tôi đang bị sốc, thực tế là tôi còn chưa biết lái xe thành thạo”, Amy nói.

Trước đó, hồi năm 2022, MrBeast cũng đã cho đi số tiền và quà trị giá hàng triệu USD. Những việc làm này luôn đem lại niềm vui, sự xúc động cho người nhận, bởi họ đa phần đều có những hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, đối với một bộ phận cư dân mạng, họ không đánh giá cao những việc tốt mà MrBeast làm vì cho rằng anh chàng này chỉ đang cố thu hút sự quan tâm và nhiều những lợi ích khác.

Độ 'chịu chơi' của 'tỷ phú Youtuber đầu tiên': Âm thầm mua 1 khu phố cho gia đình và nhân viên ở, tặng xế hộp cho nữ phục vụ chỉ sau vài câu trò chuyện - Ảnh 4.

MrBeast kiếm tiền từ sự hào phóng

Chẳng hạn như câu chuyện MrBeast tặng ô tô cho nữ phục vụ bàn Amy, chiếc xe lại dán logo quảng bá cho thương hiệu socola anh đang đầu tư kinh doanh, lại dán cả logo quảng bá tên tuổi trên mạng xã hội. “Thực sự hành động dán logo làm tôi không còn ấn tượng với những việc làm tốt đẹp của anh ta nữa. Nếu được tặng, tôi cũng không sử dụng một chiếc xe dán đầy logo như vậy”, một cư dân mạng bình luận.

Dẫu vậy, số khác vẫn luôn dành thiện cảm cho MrBeast. Họ cho rằng anh phải có nguồn lực kinh tế mới có thể làm những điều như vậy.

“Quá nhiều người chê bai việc MrBeast dán logo lên xe, nhưng nếu ai đó cho tôi một chiếc xe hơi mới và không đòi hỏi bất cứ điều gì giữa lúc tôi đang gặp khó khăn, thì việc họ dán logo cũng chẳng có gì quá đáng”, một người cho biết.

Theo Forbes, các video của Donaldson, thường được thực hiện với kinh phí từ 1,5 – 3 triệu USD, nổi tiếng với những trò nguy hiểm và ngớ ngẩn. Trong năm 2021, Donaldson làm rất nhiều thử thách kỳ lạ, chẳng hạn như đề nghị mức thưởng 10.000 USD cho những ai sẵn sàng ngồi trong bồn tắm đầy rắn hoặc dành 50 giờ để chôn sống.

Video nổi tiếng nhất mọi thời đại của MrBeast, được đăng vào tháng 11, tái hiện lại các mô phỏng trong bộ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc “Squid Game” và thu về hơn 200 triệu lượt xem chỉ trong hơn 1 tháng. Như vậy, anh chàng này đầu tư rất nhiều tiền để tạo ra các video triệu view, song đổi lại, lại kiếm được món hời to thông qua YouTube, Facebook và TikTok.

“Nó khá đơn giản. Thành thật mà nói, tôi đã có nhiều hợp đồng thương hiệu đầu tiên với giá 10.000 USD nhưng sau đó tôi đem hết cho một người vô cư. Đây là một thế giới nơi tôi từ thiện 10.000 USD nhưng lại có thể kiếm lại được 20.000 USD”, Donaldson nói.

Theo: New York Post, Forbes




Cùng chuyên mục

Đọc thêm