Kỹ năng sống

Điều nên làm giúp bạn đời tự tin trong phòng ngủ

Dù sự tự tin phải bắt nguồn từ trong mỗi người, sự hỗ trợ và xác nhận của đối tác vẫn hữu ích, đặc biệt khi nói đến tình dục. Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Trị liệu tình dục và hôn nhân (Mỹ) cho thấy phụ nữ tin đối tác thích cơ thể mình có ham muốn thường xuyên hơn, đạt cực khoái nhiều hơn và hài lòng về đời sống tình dục.

Vì vậy, dù bạn đời của bạn thường xuyên phải vật lộn với hình ảnh cơ thể, Kelly Gonsalves, một nhà giáo dục tình dục và huấn luyện viên về mối quan hệ khuyên nên áp dụng một số cách như sau:

Khen ngợi

Hãy khen ngợi đối tác khi hai người quan hệ tình dục. Nên tìm những hành động hoặc bộ phận trên cơ thể của họ khiến bạn thích thú. Lên tiếng và khẳng định khi họ làm điều gì đó khiến bạn thấy tuyệt vời, để họ biết bạn đang làm rung chuyển thế giới của người mình yêu.

Khiến họ thấy mong muốn

Tìm những khoảnh khắc để nói với bạn đời bạn nghĩ họ nóng bỏng thế nào, ngay cả khi bên ngoài phòng ngủ. Đi vào bếp trong khi người mình yêu đang làm việc gì đó bình thường, nhìn vào mắt họ và dành một lời khen chân thành.

Bạn có thể chia sẻ với đối tác một số kỷ niệm gợi cảm với các chi tiết cụ thể, cách bạn nhớ lại cảm giác đó một cách trực quan. Gửi cho họ một tin nhắn giữa ngày làm việc nếu thực sự muốn nói lên cảm xúc của mình.

Loại bỏ kỳ vọng về hiệu suất

Tình dục ngoài đời thực không giống như trong phim khiêu dâm. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta dùng hình ảnh đó như một tiêu chuẩn cho những gì chúng ta nghĩ phải làm. Bạn nghĩ cần thực hiện một hành động lý tưởng nào đó và tập trung vào để hoàn thành mục tiêu, thay vì làm những gì cảm thấy tốt.

Hãy loại bỏ kỳ vọng rằng bạn và đối tác phải tuân theo một loại kịch bản tình dục. Hãy nghỉ giải lao nếu một trong hai mệt mỏi giữa chừng. Khi bạn tập trung vào cảm giác và sự kết nối thay vì hiệu suất, tình dục thường trở nên vui vẻ và không căng thẳng hơn rất nhiều.

Tìm điều khiến đối tác của bạn thấy tự tin

Một số phụ nữ thấy đặc biệt gợi cảm và tự tin với đôi môi đỏ đậm và đi giày cao gót. Một số người thấy hấp dẫn nhất khi được mọi người đánh giá cao trong các tình huống xã hội.

Dù đó là gì, hãy tìm hiểu những tình huống nào thúc đẩy sự tự tin của đối tác và cố gắng đưa những yếu tố đó tham gia vào trải nghiệm tình dục của hai người.

Nếu cả hai đều thích, bạn thậm chí có thể thử nhập vai vào một cốt truyện sáng tạo giúp người mình yêu bước vào một vai trò khiến họ thấy mạnh mẽ, chẳng hạn một CEO nóng bỏng hoặc một tình nhân quyến rũ.

Ảnh minh họa: Fatherly

Ảnh minh họa: Fatherly

Đừng chỉ trích bất kỳ điều gì trên cơ thể người yêu

Sự thật là hầu hết tiêu cực của mọi người về cơ thể của họ đều bắt nguồn từ bên ngoài. Chúng ta tiếp thu mọi nhận xét của những người xung quanh về cơ thể mình, cả tích cực lẫn tiêu cực và bắt đầu áp dụng những câu chuyện đó cho chính mình.

Khi bạn nói đùa về việc tăng cân của một người bạn hoặc người nổi tiếng, bạn đang truyền đạt rằng bạn nghĩ thân hình to lớn là điều đáng xấu hổ. Khi bạn bày tỏ sự không tán thành của mình với một người đàn ông bằng cách đưa ra giả định về việc dương vật của họ nhỏ đến mức nào, bạn đang nói với mọi người, kể cả đối tác rằng bạn nghĩ một số kích thước dương vật nhất định đáng cười.

Lời nói tác động, định hình cách bạn và người khác diễn giải thế giới. Vì vậy, hãy loại bỏ những tiêu cực về cơ thể và ngừng chỉ trích cơ thể người khác, kể cả của chính bạn.

Hỗ trợ đối tác chữa lành mối quan hệ với cơ thể họ

Hình ảnh cơ thể có nhiều sắc thái. Dù bên ngoài bạn chắc chắn thoải mái, nhưng sự tự tin thực sự luôn đến từ bên trong. Điều đó đồng nghĩa đối tác của bạn cần thực hiện một số việc mỗi ngày để tìm thấy sự tự tin đó.

Tìm một thời điểm thích hợp, chẳng hạn đang ngồi trên đi văng tối thứ 7, để hỏi đối tác cách họ nghĩ về cơ thể của mình và lý do tại sao. Nếu đối tác đấu tranh với hình ảnh cơ thể xấu xí, bạn có thể nhẹ nhàng khuyến khích họ cân nhắc xem xét các cách có chủ ý hơn để hàn gắn mối quan hệ với cơ thể. Điều đó giống như gặp một nhà trị liệu hoặc huấn luyện viên chuyên giúp chúng ta tự tin về hình ảnh cơ thể.

Tất nhiên, chỉ đối tác của bạn mới có thể quyết định con đường phù hợp phía trước cho họ, nhưng bạn vẫn là người cổ vũ khi bắt đầu cuộc hành trình.

(Theo Fatherly)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm