Kinh doanh

Điện lực Thượng Hải và các đối tác Indonesia hợp tác để phát triển cơ sở hạ tầng điện năng xanh và ổn định

JAKARTA, Indonesia, 26/5/2023 /PRNewswire/ -- Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Điện lực Thượng Hải (SEHK:2727, SSE:601727), bà Leng Weiqing, đã tham gia cùng phái đoàn cấp cao gồm sáu doanh nghiệp lớn của Thượng Hải do thị trưởng thành phố, ông Gong Zheng dẫn đầu trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề về đầu tư quốc tế Thượng Hải-Jakarta. Tại đây, bà đã thảo luận và chia sẻ kiến thức với các tổ chức địa phương về hoạt động của nhiều nhà máy điện ở Indonesia, bao gồm Nhà máy nhiệt điện than Java 7, Nhà máy điện ChilazaKhu công nghiệp Qingshan, các dự án này đã đóng góp đáng kể vào an ninh và ổn định năng lượng cả ở địa phương và toàn cầu, đồng thời đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc sử dụng năng lượng xanh và bền vững.

"Chúng tôi vô cùng tự hào về mối quan hệ hợp tác mới được thiết lập với các đối tác Indonesia, giúp đảm bảo ổn định năng lượng, cũng như cơ hội việc làm và cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều cộng đồng trên khắp Indonesia," Bà Lengcho biết. "Đa phần các thiết bị được cung cấp, vận hành và bảo dưỡng bởi Điện lực Thượng Hải tại Indonesia đang có những đóng góp tích cực cho an ninh năng lượng địa phương, đồng thời góp phần cải thiện mức tiêu thụ và sử dụng năng lượng cũng như cuộc sống của người dân."

Ngoài ra, sự phát triển kinh doanh của công ty trong nhiều lĩnh vực bao gồm vận hành và bảo trì ba đơn vị nhiệt điện tại Khu công nghiệp Weda Bay, dự án kỹ thuật luyện than cốc của Tập đoàn Gang thép Nam Kinh với sản lượng hàng năm lên tới 2,6 triệu tấn, cũng như liên doanh với một nhà máy trao đổi nhiệt điều hòa không khí ô tô.

Các dự án năng lượng và giải pháp carbon thấp mang tính đột phá của Điện lực Thượng Hải đang có những đóng góp to lớn cho cộng đồng địa phương tại Indonesia

Nhà máy nhiệt điện than Java 7 là dự án nhiệt điện than có công suất 2100MW tọa lạc tại Banten, Indonesia. Điện lực Thượng Hải tiến hành khởi công dự án vào năm 2016 và sau đó đi vào hoạt động thương mại vào tháng 12 năm 2019. Nhà máy điện Chilaza, do Điện lực Thượng Hải vận hành và bảo trì giai đoạn thứ hai, giữ vị trí hàng đầu về hiệu suất phát điện trong số các nhà máy nhiệt điện than trên đảo Java ở Indonesia. Thành tựu đáng kể này củng cố vị thế của nhà máy với tư cách là nhà máy điện tư nhân hàng đầu trong cả nước. Sau quá trình kết nối lưới điện vào đầu tháng này, nhà máy này nổi lên như một nền tảng vững chắc, mang đến sự đảm bảo chắc chắn cho sự ổn định của lưới điện địa phương. Một dự án lớn khác, Khu công nghiệp Qingshan, là bước đột phá đầu tiên của Điện lực Thượng Hải vào thị trường luyện than cốc quốc tế với quy mô lớn và do đó có tầm quan trọng đáng kể khi thúc đẩy toàn bộ chiến lược quốc tế hóa của Công ty này.

Lĩnh vực bao phủ rộng rãi của Điện lực Thượng Hải bao gồm các dây chuyền sản xuất pin lithium, linh kiện ô tô, dây chuyền sản xuất máy bay lớn, thang máy và máy nén điều hòa không khí. Trọng tâm của Điện lực Thượng Hải trong việc đổi mới công nghệ và tham gia vào quá trình sản xuất cũng như vận hành hệ thống giao thông đường sắt và các thiết bị công nghiệp khác, cùng với dịch vụ tích hợp sẽ mở ra cơ hội hợp tác thị trường quốc tế và phát triển công nghệ công nghiệp xanh và carbon thấp trên toàn cầu.

Điện lực Thượng Hải đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh kỹ thuật bên ngoài Trung Quốc. Công ty đã hoàn thành hơn 100 dự án kỹ thuật điện với tổng giá trị hợp đồng lên đến hơn 250 tỷ nhân dân tệ (35,76 tỷ USD), chiếm 1/3 doanh số bán thiết bị điện tại nước ngoài. Điện lực Thượng Hải cũng đã mua 100% vốn cổ phần tại Nedschroef ở Hà Lan, lấn sân sang lĩnh vực ốc vít ô tô cao cấp đồng thời mua 100% vốn sở hữu tại Broetje Automation của Đức, mở rộng sang ngành sản xuất thiết bị hàng không cao cấp.

Để biết thêm thông tin về hội nghị chuyên đề, vui lòng truy cập https://www.chinadailyhk.com/article/328064; hoặc để biết thêm thông tin về Điện lực Thượng Hải cũng như hoạt động kinh doanh toàn cầu của công ty, vui lòng truy cập https://www.shanghai-electric.com/group_en/.

Giới thiệu về Điện lực Thượng Hải

Công ty TNHH Tập đoàn Điện lực Thượng Hải (SEHK: 2727, SSE:601727), nhà cung cấp hàng đầu trên toàn cầu về các giải pháp hệ thống thông minh thân thiện với môi trường cấp công nghiệp có mặt trên khắp thế giới, chuyên cung cấp năng lượng thông minh, sản xuất thông minh và tích hợp trí thông minh kỹ thuật số. Tập trung vào phát triển mục tiêu ít phát thải carbon và chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách mở ra các phạm vi hoạt động mới và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, Điện lực Thượng Hải sẽ nỗ lực trở thành công ty đi đầu trong công cuộc theo đuổi mục tiêu đạt mức giảm phát thải carbon dioxide cao nhất trước năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon trước năm 2060, sản xuất thiết bị năng lượng mới và biến các thiết bị cao cấp trở thành mặt hàng nội địa, tận dụng các cơ hội vô tận trong hệ sinh thái ngành đổi mới cùng với các đối tác toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm