Tài chính

Diễn đàn Thương gia Hàng hải Thế giới lần thứ 2 tổ chức tại Hồng Kông với chủ đề "Cùng nhau vì một tương lai tươi sáng"

HỒNG KÔNG, 16/11/2022 /PRNewswire/ -- Diễn đàn Thương gia Hàng hải Thế giới lần thứ 2, sự kiện thường niên cho cộng đồng vận tải toàn cầu vừa diễn ra tại Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Sự kiện này do Tập đoàn Thương gia Trung Quốc, Cục Vận tải và Tiếp vận thuộc Chính phủ Đặc khu hành chính Hồng Kông, Công hội Hàng hải Quốc tế và Vùng Baltic (BIMCO), Văn phòng Vận tải Quốc tế (ICS) và Hiệp hội Chủ tàu Hồng Kông (HKSOA) chịu trách nhiệm đồng tổ chức. Các đại biểu trình bày gồm có ông Leung Chun-ying, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC); ông John Lee Ka-chiu, Tổng giám đốc điều hành Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; ông Dai Dongchang, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; và ông Yin Zonghua, Phó Giám đốc Văn phòng Liên lạc Chính phủ Nhân dân Trung ương tại Đặc khu hành chính Hồng Kông.


Với chủ đề "Cùng nhau vì một tương lai tươi sáng", Diễn đàn Thương gia Hàng hải Thế giới lần thứ 2 tập trung vào những thách thức và cơ hội hiện hữu giữa thời điểm chuyển mình của ngành vận tải biển. Diễn đàn tổ chức với mục tiêu nhằm kêu gọi nguồn lực từ bên trong và bên ngoài ngành vận tải biển, cũng như khám phá cách học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, tận dụng những lợi thế bổ sung, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, cũng như tạo ra hệ sinh thái vận tải toàn cầu hoàn toàn mới nhờ những bước tiến trong dây chuyền vận tải. Ước tính có 120 tổ chức, công ty trong ngành đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện cho các lĩnh vực vận tải, cảng biển, logistics, thương mại, đóng tàu và tài chính đã tham gia sự kiện này.

Nhiều khách mời đến từ các tổ chức, công ty đầu nguồn và hạ nguồn của chuỗi vận tải đã tham gia phát biểu trực tiếp hoặc qua phương thức trực tuyến, mở ra những chủ đề đối thoại, trao đổi vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.

Các đại biểu tập trung bàn luận về những vấn đề cấp thiết như "Phá vỡ và tái thiết lập - công tác tái cấu trúc ngành vận tải toàn cầu trong thời kỳ hậu đại dịch" và "Mô hình xanh thân thiện với môi trường và trí thông minh kỹ thuật số như các nhân tố đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi cho ngành vận tải biển", tăng cường trao đổi và hiểu biết đa phương, đóng góp vào khối tri thức chung cho toàn ngành, đồng thời tiếp tục hỗ trợ Hồng Kông trong nỗ lực củng cố vị thế là một trung tâm vận tải quốc tế.

Tại sự kiện này, Tuyên bố - "Kêu gọi hành động sử dụng nhiên liệu xanh trong ngành vận tải biển", do China Merchants Energy Shipping Co., Ltd (CMES Shipping) khởi xướng đã chính thức được công bố và nhận được chữ ký ủng hộ của 40 công ty, tổ chức đứng đầu ngành. Tuyên bố kêu gọi tất cả các bên liên quan đến chuỗi ngành năng lượng xanh cho tàu biển chung tay trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng sử dụng năng lượng tái tạo cho ngành vận tải, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các loại nhiên liệu có trách nhiệm với môi trường, với mục tiêu ghi được những bước tiến rõ ràng vì một tương lai hệ sinh thái ít cacbon, giảm khí thải.

Diễn đàn Thương gia Hàng hải Thế giới lần thứ 2 có tới bốn diễn đàn phụ song song, tập trung vào các lĩnh vực Thị trường vận tải, Cảng, Logistics, Xây dựng và sửa chữa tàu, cũng như hơn 50 phiên thảo luận trực tiếp về các chủ đề đặc biệt, với mục đích đào sâu phân tích và đánh giá những mô hình hội nhập và hợp tác ngành tiên tiến từ nhiều khía cạnh, qua đó xóa bỏ tình trạng bưng bít thông tin và rào cản về dữ liệu, thúc đẩy tiềm năng thị trường, đồng thời bắt đầu thực sự xây nên hệ sinh thái chia sẻ thông tin một cách công khai và minh bạch, đem lại lợi ích cho toàn bộ các bên liên quan.

Công tác lập kế hoạch, vận hành và quản lý diễn đàn do Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Hồng Kông và Hiệp hội Công ty TNHH thuộc Chuỗi Vận tải Hồng Kông đồng thực hiện. Đơn vị điều hành sự kiện là CMES Shipping. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.wmmhk.com. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm