Doanh nghiệp

Dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ của ITL

Tình hình vụ vận tải hàng hóa đường bộ những tháng đầu năm

Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi năm 2023 do nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận Agility công bố, Việt Nam xếp hạng 10/50 thị trường Logistics mới nổi, tăng 1 bậc so với năm trước. Với tốc độ tăng trưởng ngành bình quân hằng năm từ 14 - 16%, số lượng và chất lượng dịch vụ Logistics được nâng cao, đóng góp quan trọng trong việc đưa tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu của Việt Nam năm 2022 lên 732,5 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm 2021. Tuy nhiên, trong Bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả Logistics (LPI) năm 2023 do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố trong tháng 4/2023, Việt Nam đứng vị trí thứ 43, tụt 4 hạng so với thứ 39 của năm 2018.

Còn theo báo cáo của Hiệp hội Vận tải Đường bộ Việt Nam, quý 1 năm 2023, doanh thu của ngành vận tải đường bộ giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới. Nhiều doanh nghiệp vận tải đường bộ phải cắt giảm nhân sự, chi phí hoạt động và đầu tư.

Tuy nhiên, thị trường dịch vụ vận tải đường bộ cũng có những cơ hội phát triển trong tương lai, nhờ vào các yếu tố như nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách tăng trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát; các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của nhà nước cho ngành vận tải đường bộ; sự phát triển của công nghệ thông tin và số hóa trong quản lý và vận hành dịch vụ vận tải đường bộ; sự hội nhập kinh tế quốc tế và tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Để tận dụng các cơ hội này, các doanh nghiệp vận tải đường bộ cần nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường, hợp tác và liên kết với các đối tác trong và ngoài nước.

Dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ của ITL - 1

Năng lực cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ của ITL

Hiện nay, ITL có hơn 3000 nhân viên, hơn 40 văn phòng và chi nhánh trên toàn quốc và khu vực, cung cấp các dịch vụ đa dạng và toàn diện về vận tải và Logistics, bao gồm vận tải hàng không, vận tải đường bộ, vận tải đường sắt, vận tải đường thủy, kho bãi, xuất nhập khẩu… ITL hiện là Thương hiệu Quốc Gia dẫn đầu về ngành công nghiệp vận tải hàng hóa và Logistics tại Việt Nam.

Không chỉ đạt được nhiều thành tích hiệu quả kinh doanh cao, dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ của ITL còn có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành vận tải và xã hội. ITL đã áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải, nâng cao an toàn giao thông và chất lượng dịch vụ, tiêu biểu như:

- Đầu tư đội xe ô tô đầu kéo có động cơ tiết kiệm nhiên liệu, đạt chuẩn lọc khí thải Euro 4.0, đạt các chứng nhận về chất lượng, an toàn và môi trường. Đồng thời ITL cũng đang có kế hoạch đầu tư xe tải điện.

- Đầu tư và nâng cấp hệ thống quản lý vận hành, theo dõi và điều khiển xe từ xa, sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, hướng đến vận tải Xanh và phát triển bền vững.

- Đào tạo Lái xe phòng vệ và sinh thái, vận chuyển hàng nguy hiểm cho toàn bộ đội ngũ tài xế, tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao ý thức an toàn của đội ngũ nhân viên vận hành.

- Tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, thực hiện nhiều chương tinh hướng đến cộng đồng.

Với những lợi thế về dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ, ITL đã khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường, hướng đến việc cung cấp các dịch vụ vận tải đường bộ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác.

Dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ của ITL - 2

Dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ chất lượng cao của ITL

Trong năm 2023, ITL tiếp tục đầu tư và nâng cấp các phương tiện vận chuyển, áp dụng công nghệ thông tin và quản lý hiện đại, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, nhằm mang lại cho khách hàng những dịch vụ vận tải đường bộ tốt nhất, góp phần vào thành công của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín đã xây dựng nhiều năm trên thị trường dịch vụ vận chuyển đường bộ với các giải phá vận chuyển chất lượng, bao gồm:

Vận tải hàng nguyên công (FTL): ITL sở hữu đội xe phục vụ dịch vụ vận tải đường bộ tuyến Nam – Bắc bao gồm 500 xe tải & xe container,  hơn 400 rơmooc được phân bổ tại 3 trạm trung chuyển chính ở Bắc Trung Nam. ITL mang lại cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn giá trị qua những giải pháp vận tải đường bộ chất lượng cao, an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Vận tải hàng lẻ (LCL): ITL cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ từ các cảng biển đến các điểm đến trong nước và ngược lại, với khả năng xử lý hàng hóa đa dạng, từ hàng khô, hàng lạnh, hàng nguy hiểm, hàng dễ vỡ, hàng quá khổ, quá tải… ITL còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như bốc xếp, đóng gói, kiểm tra, bảo hiểm, hải quan, kho bãi…

Vận tải xuyên biên giới: ITL cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ xuyên biên giới đến các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Trung Quốc, với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, am hiểu các quy định và thủ tục hải quan, an ninh, kiểm dịch… ITL giúp khách hàng tiếp cận thị trường khu vực một cách thuận lợi và hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm