Chứng khoán

DCVFMVN Diamond ETF gia tăng tỷ trọng TCB, ước tính mua vào gần 6,1 triệu cổ phiếu trong kỳ review quý 2

HOSE đã chính thức công bố kết quả rà soát danh mục các chỉ số cho kỳ Quý 2/2022. Đáng chú ý, các chỉ số mới sẽ có hiệu lực từ ngày 4/5 và các ETF liên quan sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục với hạn cuối là ngày 29/4. Chứng khoán SSI (SSI Research) đã vừa công bố dự báo thay đổi danh mục HOSE-Index kỳ quý 2/2022.

DCVFM VNDiamond ETF có thể "gom" thêm hơn 6 triệu cổ phiếu TCB

Cụ thể, tại rổ VNDiamond, NLG và CTD bị loại khỏi chỉ số trong khi OCB, TCM và DHC được thêm vào chỉ số kỳ này. Theo đó, danh mục chỉ số mới sẽ bao gồm 18 cổ phiếu, trong đó có 10 cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng sẽ bị áp dụng mức tỷ trọng tối đa của nhóm ngành là 40%. 

SSI Research dự phóng PNJ, MWG và FPT vẫn là ba cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất danh mục, lần lượt chiếm 15,77%; 17,36% và 16,99%. Với việc sử dụng chỉ số VNDiamond làm tham chiếu, quỹ DCVFM VNDiamond ETF được cho sẽ mua mạnh TCB, KDH, VIB, OCB; đặc biệt là TCB khi có thể mua vào 6,1 triệu cổ phiếu; trong khi bán NLG, CTD, CTG, MWG và FPT.

DCVFMVN Diamond ETF gia tăng tỷ trọng TCB, ước tính mua vào gần 6,1 triệu cổ phiếu trong kỳ review quý 2 - Ảnh 1.

Các quỹ ETF mô phỏng VN30 có thể mua vào hàng triệu cổ phiếu VIC, VHM

Trong khi đó, SSI Research cho biết, chỉ số VN30 không có thay đổi về thành phần trong kỳ này. Hiện tại có 4 ETF đang sử dụng chỉ số làm tham chiếu bao gồm DCVFM VN30, SSIAM VN30, Mirae Asset VN30, và KIM VN30 với tổng tài sản ước tính là 9.400 tỷ đồng.

SSI Research dự phóng các quỹ ETF mô phỏng theo VN30 sẽ mua khoảng hơn 1 triệu cổ phiếu tại mỗi mã đối với VIC, VHM, MWG hay VRE trong khi họ sẽ bán ra TPB, VPB, HPG, TCB, ACB, MBB,...

DCVFMVN Diamond ETF gia tăng tỷ trọng TCB, ước tính mua vào gần 6,1 triệu cổ phiếu trong kỳ review quý 2 - Ảnh 2.

SSIAM VNFIN Lead ETF sẽ nâng tỷ trọng TCB và STB

Tương tự như VN30, chỉ số VNFIN Lead không có thay đổi về thành phần trong kỳ này. Danh mục chỉ số hiện tại có 20 cổ phiếu. 

Hiện, quỹ SSIAM VNFIN Lead ETF đang sử dụng chỉ số VNFIN Lead làm tham chiếu, tài sản ước tính là 3.400 tỷ đồng.

SSI Research dự phóng SSIAM VNFIN Lead ETF sẽ nâng tỷ trọng STB, TCB thông qua mua vào 2 triệu và hơn 600 nghìn đơn vị; ngược lại VPB, MBB, ACB sẽ bị bán ra nhằm hạ tỷ trọng trong danh mục.

DCVFMVN Diamond ETF gia tăng tỷ trọng TCB, ước tính mua vào gần 6,1 triệu cổ phiếu trong kỳ review quý 2 - Ảnh 3.
DCVFMVN Diamond ETF gia tăng tỷ trọng TCB, ước tính mua vào gần 6,1 triệu cổ phiếu trong kỳ review quý 2 - Ảnh 4.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm