Bất động sản

Đâu là lý do khiến thời điểm này là cơ hội sở hữu nhà?

Nhiều điều kiện hỗ trợ về mặt tâm lý

Ngay từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng tín dụng, tăng cường rà soát, đơn giản hóa các thủ tục cho vay để tăng khả năng tiếp cận vốn của khách hàng. Chia sẻ tại họp báo triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024, phía Ngân hàng Nhà nước đã chia sẻ rằng, mặt bằng lãi suất hiện nay đã về mức thấp nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Đồng thời, trong năm 2024, không đề cập đến vấn đề tăng lãi suất điều hành.

Đâu là lý do khiến thời điểm này là cơ hội sở hữu nhà? - Ảnh 1.

Vay để mua nhà là biện pháp giúp người trẻ sớm sở hữu được chốn an cư dài lâu

Việc ổn định mặt bằng lãi suất ở mức thấp là nền tảng để doanh nghiệp an tâm phát triển kinh doanh, khơi thông dòng chảy cho nền kinh tế, từ đó góp phần ổn định công việc, thu nhập cho người dân.

Vì sao câu chuyện sở hữu nhà lại luôn là điều quan tâm hàng đầu của mỗi người? Bởi lẽ, chỉ khi "an cư mới lạc nghiệp" và hơn nữa với diễn biến thị trường nhà ở tại các thành phố lớn như TP.HCM thì cơ hội sở hữu nhà ngày càng hẹp đi, khi nguồn cung ít, giá tăng cao.

Như Savills Việt Nam dự báo trong năm 2024, tại TP.HCM nguồn cung mới căn hộ hạng B sẽ chiếm 44% thị phần, hạng A sẽ chiếm 37%, căn hộ hạng C sẽ chỉ chiếm 19% thị phần. Tỉ lệ nguồn cung như vậy cho thấy cơ hội sở hữu được nhà địa chỉ TP.HCM không có nhiều.

Dưới góc nhìn và quan sát, các chuyên gia đánh giá rằng, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp và chủ trương hạn chế phát triển dự án ở các quận nội thành, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM có xu hướng hình thành ở các khu vực xa hơn, theo các định hướng quy hoạch cơ sở hạ tầng của thành phố.

Diễn biến bản đồ vị trí dự án như vậy đang tạo điều kiện cho các khu vực giáp ranh TP.HCM, hỗ trợ tốt để phát triển liên vùng. Xét về vị trí giáp ranh TP.HCM, khu vực TP Dĩ An hưởng lợi hơn hẳn về địa lí, hạ tầng và nơi này đang cung cấp nguồn cung căn hộ có giá vừa túi tiền trên dưới 2 tỷ đồng suốt từ năm 2020 đến nay cho thị trường. Nhờ sở hữu nguồn cung đáp ứng được nhu cầu thị trường, thanh khoản giao dịch tại khu vực này đang vượt trội hơn hẳn nhiều nơi khác.

Căn hộ tầm giá 2 tỷ đồng của Tập đoàn Bcons đáp ứng nhu cầu cho thị trường

Lý giải cho sức hút của nhà ở khu vực TP Dĩ An giáp TP Thủ Đức, theo phân tích của đại diện Tập đoàn Bcons, nơi này có nhiều lợi thế về khoảng cách khi chỉ cách trung tâm TP.HCM tầm 30 phút di chuyển; hạ tầng giao thông kết nối được cả hai cửa ngõ hướng cầu Sài Gòn và Đại lộ Phạm Văn Đồng; hội tụ đầy đủ tiện ích an cư từ bệnh viện, trường học, chợ, khu vui chơi giải trí...

Đâu là lý do khiến thời điểm này là cơ hội sở hữu nhà? - Ảnh 2.

Không gian sống tại Bcons City tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày

Ngay trong năm 2024, khu vực TP Dĩ An tiếp giáp TP.Thủ Đức, cụ thể là khu Làng Đại học, vẫn có nguồn cung căn hộ mới đáp ứng khả năng sở hữu nhà của người trẻ. Đó là, tháp Bcons City thuộc Quần thể dự án Khu thương mại – Dịch vụ - Văn phòng – Căn hộ Bcons (Bcons City) trên trục đường Thống Nhất sẽ giới thiệu các sản phẩm căn hộ ra thị trường, dự kiến từ 42 triệu/m2.

Như chia sẻ của đại diện Tập đoàn Bcons, với tâm niệm đem đến cơ hội an cư cho người dân, nên các sản phẩm căn hộ luôn được tính toán từ diện tích, giá thành phù hợp và không gian sống. Tiếp đó, ngoài chính sách chỉ thanh toán 20%, ngân hàng sẽ cho vay, hỗ trợ lãi suất 18 tháng (tính từ thời điểm giải ngân đến thời điểm Thông báo bàn giao căn hộ), các căn hộ còn được cam kết thuê lại với giá 10 triệu đồng/tháng (căn 1 phòng ngủ), và 14 triệu/tháng (căn 2 phòng ngủ) trong 2 năm. Chính sách này được xem là tạo điều kiện thuận lợi cho người trẻ tự tin quyết định sở hữu cho mình ngôi nhà khi đã được bảo đảm an toàn về dòng tiền trong 2 năm liên tiếp sau khi nhận căn hộ.

Không những thế, cư dân của Tháp Bcons City sẽ còn hưởng đặc quyền về việc miễn phí sử dụng hồ bơi trong suốt thời hạn 3 năm cũng như quyền lợi về chỗ đậu xe ô tô trong quần thể dự án (áp dụng cho 100 khách hàng đầu tiên của Tháp Bcons City).

Ngoài hệ thống tiện ích khu vực, cư dân của quần thể dự án Bcons City còn tiếp cận nhiều tiện ích ngay nội khu dự án. Cụ thể, Tập đoàn Bcons sẽ đầu tư hàng loạt tiện ích như tổ hợp khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn 7 tầng; phố đi bộ, chợ đêm, trường học liên cấp từ Tiểu học đến Trung học cơ sở,… Trong đó, tháp Bcons City được đánh giá có giá trị vượt trội khi các tiện ích hiện hữu ngay khối đế toà nhà là nơi được quy hoạch làm khu vực thương mại dịch vụ.

Các sản phẩm căn hộ tháp Bcons City sẽ được giới thiệu ra thị trường từ tháng 3/2024 này. Vị trí đắt giá, phù hợp khả năng tài chính của người mua, cùng các chính sách hấp dẫn, chắc chắn căn hộ tháp Bcons City nhanh chóng thu hút sự quan tâm trên thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm