Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 8/3: Lao dốc sau phát biểu của ông Powell

DXY tụt xuống dưới mốc 103

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 102,80 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 1,0950. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,02% ở mức 1,2811. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,13% ở mức 147,86.

Theo Investing, đồng USD đã giảm sâu vào thứ 5 khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sắp có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Đồng euro ban đầu sụt giảm sau khi ECB giữ lãi suất ổn định mặc dù thừa nhận lạm phát đang hạ nhiệt, nhưng đã phục hồi để ghi nhận mức tăng hàng ngày lớn nhất trong khoảng một tháng so với đồng bạc xanh đang yếu đi.

Ông Powell nói trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed đang chờ đợi để tự tin hơn việc lạm phát đang duy trì ở mức 2%. Khi có được niềm tin đó thì sẽ là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm để không đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Trước đó, Powell đã cho hay việc cắt giảm lãi suất vẫn có khả năng xảy ra trong những tháng tới nhưng chỉ khi được đảm bảo bằng thêm bằng chứng về lạm phát giảm.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex cho rằng Powell hôm thứ 5 có vẻ ôn hòa hơn ngày thứ 4. N

Dữ liệu hôm qua cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới không thay đổi trong tuần trước khi thị trường lao động tiếp tục giảm dần. Báo cáo việc làm tháng 2 của Bộ Lao động sẽ được công bố vào hôm nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm