Tài chính

Đằng sau bức hình ám ảnh ở động đất Thổ Nhĩ Kỳ:

Đã một tuần kể từ khi trận động đất có cường độ 7,8 xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cướp đi sinh mạng của hơn 36.000 người, khiến hàng chục nghìn người bị thương và hàng triệu người mất nhà cửa.

Một trong những bức hình ghi lại cảnh tượng tan hoang của trận động đất gây ám ảnh mạnh mẽ nhất là bức ảnh chụp Mesut Hancer. Hình ảnh của Mesut Hancer được ghi lại khi ông đang nắm tay cô con gái 15 tuổi của mình - Irmak dưới đống đổ nát tại thành phố Kahramanmaras ở phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần tâm chấn trận động đất.

Hancer cho biết con gái ông đã qua đời ngay vào lúc trận động đất xảy ra và không có cơ hội sống sót.

Đằng sau bức hình ám ảnh ở động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi không thể cứu con gái - Ảnh 1.

Mesut Hancer nắm tay cô con gái 15 tuổi bị chôn vùi trong đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CNN, Hancer đã chia sẻ câu chuyện đằng sau bức ảnh vào lúc thảm kịch động đất kinh hoàng xảy ra vào tuần trước.

Hancer cho biết khi trận động đất xảy ra, con gái ông đang ở nhà bà nội. "Thật khủng khiếp. Ngay sau khi biết tin, tôi đã chạy đến đây. Với hai bàn tay và tất cả những gì mình có, tôi đã cố gắng đưa con bé ra ngoài. Thế nhưng, thật không may, tôi không thê cứu con gái mình" , Hancer chia sẻ.

Khi Hancer đến hiện trường đổ nát, trước mắt ông là một thực tế khủng khiếp.

" Tôi không hy vọng gì bởi một cái xà nhà lớn đè lên người con bé. Thật không may, con bé qua đời ngay lúc đó và không có cơ hội sống sót" . Hancer cho biết ông đã cố gắng suốt 3 ngày để đưa thi thể con gái khỏi đống đổ nát.

"Với tất cả nỗ lực và những phương tiện tôi có, tôi đã đến được chỗ con bé. Tôi không thể nhờ ai giúp đỡ bởi có rất nhiều người dưới đống đổ nát".

Đằng sau bức hình ám ảnh ở động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi không thể cứu con gái - Ảnh 2.

Số nạn nhân trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên đến 31.643 trong khi con số này ở Syria là 4.574. Những nỗ lực cứu hộ vẫn đang diễn ra ở hai quốc gia nhưng các nhà chức trách đang bị quá tải bởi quy mô khủng khiếp của thảm họa này. Hơn 5.700 tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ sập.

Không chỉ mất đi con gái, Hancer còn mất đi những người thân khác.

"Mẹ tôi, 2 anh trai của tôi, chị dâu và con gái của chị ấy. Tất cả họ, bao gồm cả con gái tôi đều nằm dưới đống đổ nát".

Nhà của Hancer bị phá hủy nặng nề và ông không còn nơi nào để ở.

Hàng nghìn gia đình trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng đang trải qua nỗi mất mát như ông./.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm