Phong cách sống

Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng

Chắc hẳn bạn từng qua câu chuyện các chuyên gia về ô tô nói rằng những chiếc siêu xe hiện đại đã trở nên dễ dàng điều khiển đến mức mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể lái nó.

Mặc dù đó chỉ là một cách nói bóng bẩy thường được sử dụng để làm nổi bật sự phát triển của siêu xe, nhưng cậu bé 3 tuổi này đã chứng minh rằng đó không hoàn toàn là phép ẩn dụ. 

Đó là Zayn Sofuoğlu (3 tuổi), một cậu bé đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, là một trong những người trẻ tuổi nhất có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, đồng thời đứa trẻ này cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi có thể lái các loại xe ô tô khi chỉ mới lên 3.

Được biết, Zayn đã trở thành tâm điểm trên MXH khi thực hiện những pha nguy hiểm dường như không thể tin được ngay cả với những đứa trẻ có độ tuổi lớn hơn cậu bé.

Các video được cha mẹ Zayn quay lại và đăng tải trực tiếp trên trang Instagram cá nhân của cậu nhóc, nơi có hơn 924.000 người theo dõi ở thời điểm hiện tại. Trong lần đóng thế mới nhất của mình, cậu bé 3 tuổi đã tự mình lái chiếc Ferrari SF 90 Stradale của cha và thể hiện một số kỹ năng khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Cậu bé 3 tuổi khiến cả thế giới ngạc nhiên khi tự lái chiếc Ferrari trị giá 550.000 USD. (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)

Zayn Sofuoğlu có thể tiến và lùi xe qua khúc cua hẹp với chướng ngại vật đặt san sát. Kỹ năng lùi xe của cậu bé được cộng đồng mạng đánh giá xuất sắc.

Tuy nhiên, do còn quá nhỏ để có thể với tới bàn đạp và nhìn ra ngoài kính chắn gió cùng một lúc. Để khắc phục vấn đề này, Zayn đã sử dụng một chiếc GoPro gắn trên nóc chiếc Ferrari với nguồn cấp dữ liệu trực tiếp được hiển thị trên một máy tính bảng đặt trên bảng điều khiển trung tâm.

Điều này đã giúp cậu bé đã điều khiển chiếc siêu xe một cách hoàn hảo qua lối đi hẹp và cũng đưa nó trở lại ga ra.

Tất nhiên, câu chuyện một đứa trẻ 3 tuổi lái xe ô tô ra ngoài công cộng sẽ là điều không bao giờ hợp pháp ở bất kỳ đâu trên thế giới. Do đó, Zayn chỉ được phép lái chiếc Ferrari ở ngay trong khuôn viên nhà mình.

Thế hệ gia đình cha truyền con nối: Là con trai của tay đua mô tô giữ kỷ lục 5 lần vô địch thế giới

Thực tế, cậu bé Zayn Sofuoğlu là con trai của Kenan Sofuoğlu - một tay đua mô tô đã nghỉ hưu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, người đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch Supersport World Championship.

Kenan từng đoạt chức vô địch cũng như được biết đến với việc thực hiện các pha nguy hiểm điên cuồng ở trên các đường đua. Vài năm trước, anh đã lập kỷ lục thế giới về chiếc mô tô chạy nhanh nhất bằng cách đạt tốc độ tối đa 400 km/h (khoảng 250 dặm/giờ) trên chiếc siêu mô tô Kawasaki Ninja H2R của mình.

Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Anh Kenan Sofuoğlu là một tay đua mô tô sở hữu những kỷ lục thế giới. (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)


Thừa hưởng kỹ năng lái xe đáng kinh ngạc của cha, Zayn không chỉ giới hạn ở chiếc siêu xe Ferrari SF 90 Stradale trị giá 550.000 USD, cậu bé 3 tuổi này còn có thể lái mô tô phân khối lớn, lái ATV, đua xe Go-Kart và thậm chí lái máy bay không người lái POV.

Cách đây vài tuần, Zayn Sofuoğlu còn khiến nhiều người kinh ngạc khi đăng tải một video đang lái chiếc Honda Gold Wing nặng gần 900 lbs, được trang bị động cơ 1800cc khổng lồ. Rất may, chiếc mô tô du lịch khổng lồ có hộp số tự động DCT, giúp cậu bé đạp xe dễ dàng mà không phải lo lắng về việc chuyển số.

Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Việc lái những chiếc xe có kích thước lớn dường như không phải vấn đề khó khăn đối với Zayn. (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)


Trong các video khác, Zayn cũng lái một chiếc sedan hạng sang chạy bằng điện EQS, có kích thước thực sự khá đồ sộ. Tuy nhiên, cậu bé đã dễ dàng lái chiếc EV lớn trên đường lái xe chỉ bằng camera 360 độ của ô tô.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, cậu nhóc này còn ngồi sau tay lái của chiếc ATV song song của Yamaha và kéo chiếc Mercedes EV chạy quanh con đường lái xe hẹp mà không đổ mồ hôi.

Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Zayn còn thành thạo lái chiếc ATV để kéo một chiếc mô tô nước ra khỏi ga ra (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)

Mặc dù các màn trình diễn mạo hiểm này được thực hiện trên một nơi giống như đường đua xe Karting và dưới sự giám sát của gia đình , nhưng nó đã mang về khá nhiều lời chỉ trích trên MXH.

"Nếu tôi làm điều này với con trai mình, cảnh sát sẽ đến bắt tôi ngay lập tức," một người dùng Twitter viết. 

"Zayn chắc chắn có tài năng, nhưng để tặng một chiếc xe máy cho một em bé ở độ tuổi đó, Tại sao lại như vậy?", một bình luận khác.

Đối mặt với các lời không hay từ phía mọi người, anh Kenan cho biết việc thực hiện các video này đã được gia đình kiểm soát chặt chẽ để tránh các tai nạn hay rủi ro có thể xảy ra.

"Chúng tôi tôn trọng sở thích cá nhân của Zayn và không hề nao núng trước những lời chỉ trích", anh Kenan nói.

Bên cạnh việc thực hiện các video lái xe ô tô có phần mạo hiểm như vậy, cậu bé Zayn vẫn sống đúng với lứa tuổi của mình. Cậu bé có sở thích đạp chiếc xe bốn bánh quanh sân, thường xuyên tham gia vào các hoạt động mạo hiểm khác như trượt cát, lặn dưới nước và trượt nước. Zayn thậm chí còn giúp cha sửa xe máy.

Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 5.
Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 6.

Cậu bé vẫn có cuộc sống hồn nhiên như bao đứa trẻ khác. (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)


Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 7.
Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 8.

Zayn Sofuoğlu từ nhỏ đã được cha cho trải nghiệm với các loại xe khác nhau. (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)


Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 9.
Đẳng cấp rich kid 3 tuổi lái siêu xe bằng cả gia tài: Có tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô thế giới, danh tính người cha gây ngỡ ngàng - Ảnh 10.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Zayn Sofuoğlu đã có cuộc sống mà nhiều người mơ ước. Cậu sống trong một biệt thự xa hoa và giá trị của những chiếc xe mà cậu nhóc 3 tuổi này lái có giá trị không hề nhỏ. (Ảnh: Instagram @zaynsofuoglu)


Cùng chuyên mục

Đọc thêm