Khởi nghiệp

Curnon - Startup bán đồng hồ từng từ chối yêu cầu đổi tên thương hiệu của Shark Louis hiện ra sao?

Curnon - Startup bán đồng hồ từng từ chối yêu cầu đổi tên thương hiệu của Shark Louis hiện ra sao? - Ảnh 1.

Năm 2018, Quang Thái và Anh Đức, 2 nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Curnon đến chương trình Shark Tank kêu gọi 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần nhằm mục đích mở rộng quy mô kinh doanh, đẩy mạnh marketing online, phát triển thêm khách hàng.

Tại thời điểm gọi vốn, Curnon Watch được giới thiệu là thương hiệu đồng hồ thời trang Made in Việt Nam đầu tiên. Hai nhà sáng lập đã mô tả rất rõ chân dung khách hàng của họ: Những người trẻ có khả năng chi trả 1-2 triệu đồng/sản phẩm thời trang hàng tháng, ưa trải nghiệm, quen mua sắm online.

Khi đó, Curnon Watch cho biết đang sở hữu 3 cửa hàng ở Hà Nội và 1 trang thương mại điện tử. Doanh thu năm gần nhất 4,2 tỷ đồng, 70% đến từ TMĐT, 30% đến từ cửa hàng offline, tỷ lệ lãi ròng 20%.

Về mặt sản xuất, Curnon Watch cho biết họ có đội ngũ thiết kế riêng và sản phẩm được gia công tại Trung Quốc.

Curnon - Startup bán đồng hồ từng từ chối yêu cầu đổi tên thương hiệu của Shark Louis hiện ra sao? - Ảnh 2.

Quang Thái và Anh Đức, 2 nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Curnon đến chương trình Shark Tank kêu gọi 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần

Là vị cá mập đầu tiên đưa ra đề nghị, shark Nguyễn Xuân Phú nhanh chóng từ chối Curnon Watch vì "chưa bao giờ đeo đồng hồ". Ngược lại, startup nhận được 2 lời đề nghị đầu tư từ liên minh Shark Linh - Shark Hưng và Shark Louis Nguyen - Shark Dũng (Dzung Nguyen).

Trước đó, Shark Louis hỏi 2 nhà sáng lập có sẵn sàng thay đổi tên thương hiệu không và đã nhận được câu trả lời từ chối.

" Người Việt Nam nói chữ Curnon dễ dàng không? ", Shark Louis tỏ ra băn khoăn.

" Thực ra nó cũng là 1 trong các cách chơi chữ. Có người đọc là Cơ-non, thậm chí có người đọc là Củ non ", sáng lập Curnon cho biết

Đứng giữa 2 đề nghị và mong muốn không bị pha loãng tỷ lệ các cổ đông sáng lập, Quang Thái và Anh Đức sau cùng đã ra quyết định “về với đội” của hai cá mập Louis Nguyen và Dzung Nguyen với 5 tỷ đồng cho 20% cổ phần - bao gồm 3 tỷ đồng tiền mặt và 2 tỷ đồng là khoản vay chuyển đổi ở mức 25%.

Sau màn gọi vốn của Curnon trên Shark Tank, chỉ sau 2 giờ được phát sóng, số người dùng truy cập vào website chính thức của hãng đã đạt con số kỷ lục là 1.500 lượt truy cập cùng lúc. Trong khi trước đó, con số này chỉ rơi vào khoảng 15.000 – 20.000/tháng.

Và sau thời điểm đó, lượt truy cập vào website của Curnon Watch tăng lên trung bình 150.000 lượt/tháng, tức là đã tăng gấp 10 lần. Kéo theo đó, doanh số bán hàng của Curnon cũng tăng trưởng gấp 7 lần, thông tin từ Curnon Watch.

Hiện tại, theo thông tin trên website của Curnon Watch, số lượng cửa hàng đã tăng lên 6, bao gồm 3 cửa hàng tại Hà Nội và 3 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh.

Các mặt hàng đồng hồ của Curnon nằm trong khoảng giá hơn 2 triệu đồng/sản phẩm, với thiết kế tối giản, bảo hành 10 năm. Ngoài các thiết kế đồng hồ ngày một đa dạng hoá, Curnon còn phát triển các dòng phụ kiện thời trang khác như nhẫn, vòng tay dành cho cả nam và nữ.

Cũng theo thông tin trên website, bản quyền thuộc về CTCP Phát triển sản phẩm sáng tạo Việt, một doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất đồng hồ, trụ sở tại Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Theo thông tin tra cứu, công ty được thành lập tháng 1/2018 với 4 cổ đông sáng lập, trong đó có Nguyễn Quang Thái và Trịnh Anh Đức, cũng là 2 Founder trực tiếp lên Shark Tank gọi vốn.

Từ số vốn điều lệ ban đầu là 1 tỷ đồng, hiện nay, vốn điều lệ của Sáng tạo Việt đã tăng lên hơn 6,1 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm