Kinh doanh

Cú tát của Will Smith trên thảm đỏ Oscars được sắp đặt từ trước để tăng rating?

Chiều 28/3, trên trang cá nhân, nam tài tử Will Smith đã đăng đàn xin lỗi sau khi có hành động tát người đồng nghiệp Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscars 2022, sau khi nam diễn viên hài có những lời lẽ không hay về mái tóc của vợ Will Smith. 

Sự việc khiến hình ảnh của Will Smith và Chris Rock lan truyền trên khắp mạng internet và trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều người.

"Tôi muốn công khai xin lỗi anh, Chris. Tôi đã mất kiểm soát và hành động sai. Tôi xấu hổ vì hành động ấy không đại diện cho người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ nào cho bạo lực trong thế giới của tình yêu và lòng tốt.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Viện Hàn lâm, những nhà sản xuất của chương trình, các khách mời và khán giả toàn thế giới. Tôi muốn xin lỗi gia đình Williams và ê-kíp phim King RichardTôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình vấy bẩn những gì từng là một hành trình tuyệt đẹp đối với chúng ta", nam tài tử viết.

 Cú tát của Will Smith dành cho Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscars 2022. (Ảnh: Reuters).

Tưởng như cú tát là bê bối tai tiếng giữa một mùa Oscars đầy ảm đạm nhưng đây quả thực là điều bất ngờ khi hành động của Will Smith cùng những lùm xùm quanh vụ việc lại gián tiếp kéo tỷ lệ người xem Lễ trao giải Oscars năm nay tăng mạnh sau quãng thời gian sụt giảm đáng báo động. 

Số liệu của Nielsen cho thấy Lễ trao giải Oscars lần thứ 94 năm nay đã có 15,3 triệu người xem qua đài ABC, tăng 56% so với năm trước.  Cần phải nhớ rằng Oscars vẫn chưa lấy lại được mức người xem như trước thời điểm đại dịch COVID-19.

Theo Jacob Oracle, một đơn vị thống kê, đo lường trong làng giải trí, lượt xem lễ trao giải tăng gần gấp đôi, từ 9,6 triệu lên 17,4 triệu sau sự việc. Các cụm từ liên quan đến sự việc lên top thịnh hành mạng xã hội 

 (Số liệu: Business Insider | Đồ họa: Vượng Phát).

Con số lượt xem của Oscars năm nay có thể hơn so với năm ngoái nhưng tình trạng này vẫn đáng báo động bởi nó phản ánh thực tế rằng khán giả dường như không còn quan tâm đến đánh giá của Viện hàn lâm về phim ảnh.

Hãng tin CNN nhận định sau nhiều năm giảm sút số người xem, giải Oscars đã phải có những điều chỉnh trong năm nay để tăng độ hấp dẫn. Trước tình hình lượt xem ngày càng giảm, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã đưa ra hai giải thưởng do Twitter bình chọn để ghi nhận một bộ phim hay nhất mọi thời đại và một bộ phim được người hâm mộ yêu thích. Hai bộ phim là Justice League và Army of the Dead do Jack Snyder đạo diễn đã có hai lần giành chiến thắng mục khán giả yêu thích.

Cú tát của Will Smith gây choáng váng với dư luận và ắt hẳn nó sẽ khiến dư luận đặt ra hoài nghi liệu đây có phải là tình huống dàn dựng hay không? Cần phải hiểu những trò đùa kiểu Mỹ tương tự hành động của Chris Rock là khá phổ biến. Holywood sau đó đã chia thành hai phe tranh cãi kịch liệt trong khi hình ảnh cú tát của Will Smith trở thành bức ảnh chế hot nhất mạng xã hội ngày hôm qua.

Ở thời điểm sự việc diễn ra, nhà đài thậm chí phải tạm tắt tiếng khi Will Smith có lời lẽ nặng nề cảnh báo Chris Rock không được xúc phạm đến vợ mình ngay trong buổi phát sóng trực tiếp, dù trước đó anh ngồi cười cợt khá vui vẻ. Ngay sau đó là màn phân trần đầy nước mắt của nam tài tử khi lên nhận giải nam chính xuất sắc nhất lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Ở một diễn biến khác, mặt của Chris Rock có thể nhức nhối trong vài ngày sau cú vả trời giáng từ Will Smith nhưng anh sẽ cảm thấy an ủi phần nào vì doanh số bán vé của mình tăng cao chưa từng có.

Theo Business Insider, vé cho show diễn "Ego Death World Tour" của Chris Rock đã tăng vọt sau bê bối nói trê. Trang web bán vé TickPick viết trên Twitter hôm 28/3 rằng: “Số vé xem Chris Rock mà chúng tôi bán được chỉ trong một đêm đã nhiều hơn so với doanh thu cả tháng trước cộng lại”.

Tờ Newsweek cho biết giá vé cho buổi biểu diễn của nam diễn viên hài đã tăng lên. Theo các phương tiện truyền thông, vé cho một bàn tại buổi biểu diễn sắp tới của Chris Rock tại Nhà hát Wilbur ở Boston đã từ 338 USD tăng lên 450 USD chỉ trong vòng một giờ vào sáng 28/3. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm