Doanh nghiệp

Công ty Viatris và Medochemie hợp tác sản xuất thuốc tại Việt Nam

Công ty Viatris chuyển giao công nghệ cho Medochemie để sản xuất các sản phẩm thuốc điều trị bệnh không lây nhiễm (NCD) của Viatris tại nhà máy Medochemie. Hợp tác giữa hai bên giúp cải thiện khả năng tiếp cận nguồn thuốc chất lượng cao trong nước cho bệnh nhân.

Đại diện công ty Viatris cho biết, sự hợp tác với Medochemie thể hiện nỗ lực của Viatris nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ. Điều này nhằm tăng cường năng lực sản xuất trong nước, hướng đến tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm của ASEAN trong 10-20 năm tới.

Đại diện Viatris và Medochemie ký kết hợp tác với sự chứng kiến của ông Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược (thứ hai từ phải sang) và bà Virginia Foote - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham) (ngoài cùng bên trái).

Đại diện Viatris và Medochemie ký kết hợp tác với sự chứng kiến của ông Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược (thứ hai từ phải sang) và bà Virginia Foote - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham) (ngoài cùng bên trái).

Bà Yun Ju Eunice Jo - Tổng giám đốc công ty Viatris Vietnam chia sẻ, Viatris không ngừng nỗ lực hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận với các loại thuốc có độ tin cậy và chất lượng cao; giúp nhiều người trên thế giới sống khỏe mạnh hơn. Sự hợp tác với Medochemie là cột mốc quan trọng trong nỗ lực nội địa hóa và cam kết của công ty nhằm mở rộng khả năng tiếp cận thuốc chất lượng cho người dân Việt Nam.

Bà Daphne Pittas - Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc điều hành công ty Medochemie cho biết thêm, Medochemie tin tưởng lần hợp tác này đóng góp tiến bộ khoa học và công nghệ cho ngành dược phẩm tại Việt Nam trong việc sản xuất thuốc chất lượng cao như dạng bào chế rắn, thuốc kháng sinh dạng tiêm. Công ty sẽ tiếp tục trở thành thành viên tích cực trong mạng lưới công nghiệp của quốc gia và mở rộng các hợp tác có giá trị tương tự.

Tập đoàn Viatris thành lập vào tháng 11/2020 tại Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với mong muốn giúp nhiều người trên thế giới sống khỏe mạnh. Theo thông tin của Viatris, đơn vị có khoảng 37.000 nhân viên trên toàn cầu, trụ sở chính đặt tại Mỹ, với các trung tâm ở Pittsburgh (Mỹ), Thượng Hải (Trung Quốc) và Hyderabad (Ấn Độ). Doanh nghiệp đem đến khả năng tiếp cận các loại thuốc, thúc đẩy hoạt động bền vững, phát triển giải pháp sáng tạo, tận dụng năng lực chuyên môn của tập thể để kết nối mọi người với nhiều sản phẩm, dịch vụ thông qua Cổng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu (Global Healthcare Gateway).

Viatris nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các loại thuốc chất lượng cao cho bệnh nhân tại hơn 165 quốc gia và vùng lãnh thổ. Danh mục sản phẩm của công ty trên toàn cầu gồm hơn 1.400 hoạt chất, với nhiều lĩnh vực điều trị chính cho các bệnh lây nhiễm và bệnh không lây nhiễm. Trong đó có các thuốc biệt dược, các thuốc gốc generic chất lượng cao và các sản phẩm tiêu dùng không kê đơn.

Medochemie được thành lập năm 1976, có trụ sở chính tại Limassol, Cộng hòa Síp. Trong 46 năm hoạt động, Medochemie đã mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường trên khắp thế giới và xuất khẩu ra toàn cầu. Mạng lưới văn phòng và đối tác của Medochemie được phát triển tại 107 quốc gia, từ châu Âu, Trung Đông, châu Phi đến Đông Nam Á, châu Mỹ. Tập đoàn có văn phòng riêng tại 22 quốc gia, 15 nhà máy và cơ sở sản xuất, trong đó, 15 cơ sở ở châu Âu và Việt Nam với hơn 1600 nhân viên. Theo thông tin của Medochemie, công ty đã thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng, tuân thủ các hướng dẫn của châu Âu cho các cơ sở.

Sứ mệnh của Medochemie là cung cấp thuốc điều trị chất lượng với giá hợp lý cho nhiều người trên thế giới. Medochemie đã đầu tư phát triển 2 dự án công nghệ cao tại Việt Nam với tên gọi Medochemie (Far East), có 9 dây chuyền sản xuất khác nhau từ dạng bào chế rắn đến bột pha tiêm vô trùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm