Thời sự

Công ty PouYuen lần thứ ba trong năm cắt giảm lao động, dự kiến cuối tháng 8 cho hơn 1.200 công nhân nghỉ việc

Ngày 23/8, báo Người lao động dẫn thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM cho biết do đơn hàng chưa phục hồi, ít đối tác đặt hàng nên cuối tháng 8-2023, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP HCM) tiếp tục cắt giảm 1.231 lao động đã ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Theo dự kiến, ngày 26/8 công ty sẽ thực hiện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân và thông tin về các chế độ liên quan khi người lao động chấp nhận nghỉ việc.  

Đối với lao động đồng thuận nghỉ việc, công ty sẽ hỗ trợ cho mỗi năm làm việc là 0,8 tháng lương, kể cả thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Mức lương tính trợ cấp là bình quân mức lương 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Sau khi hai bên thống nhất thỏa thuận, lao động không phải đến nhà máy vẫn được trả lương và đóng các khoản bảo hiểm. Trong tháng 9, công ty sẽ trả sổ BHXH, hoàn tất các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động và chi trả các chế độ liên quan cho người lao động.

Công ty PouYuen Việt Nam thuộc sở hữu của Tập đoàn Pouchen (Đài Loan, Trung Quốc) chuyên sản xuất da giày cho các nhãn hàng lớn, có khoảng 50.000 lao động, là nhà máy đông công nhân nhất TP HCM. Trụ sở doanh nghiệp nằm tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, rộng khoảng 56 ha. 

Đây là lần thứ ba trong năm nay công ty này tiến hành cắt giảm lao động. Lần gần nhất vào cuối tháng 6, đầu tháng 7, doanh nghiệp đông công nhân nhất TP HCM này đã chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 5.700 người. Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, công ty cũng cho hơn 2.300 công nhân nghỉ việc.      

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm