Chứng khoán

Công ty gia đình Bầu Thắng chốt lời cổ phiếu TTF

Công ty cổ phần Đồng Tâm Dotalia chiều qua thông báo đã bán 4 triệu cổ phiếu Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) để cơ cấu danh mục đầu tư. Doanh nghiệp này là công ty con của Công ty cổ phần Đồng Tâm, thuộc sở hữu của gia đình ông Võ Quốc Thắng.

Tính theo giá đóng cửa ngày thực hiện giao dịch, Đồng Tâm Dotalia thu được 67 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp này tại đây giảm từ 3,86% xuống 2,84%, nhưng cộng chung với sở hữu của các công ty thành viên khác thì Đồng Tâm vẫn chiếm 10,58% và là cổ đông lớn của TTF.

Ngoài ra, ông Võ Quốc Lợi (con trai Bầu Thắng) và vợ cũng sở hữu gần 7 triệu cổ phiếu, tương đương 1,45% vốn tại đây.

Đồng Tâm giảm tỷ lệ sở hữu trong bối cảnh cổ phiếu TTF tăng 23% trong một tháng qua, lên 17.000 đồng. So với giá cách đây một năm, mức hiện tại đã tăng gấp 3 lần. Đây cũng là vùng giá cao nhất trong gần 6 năm qua, tiệm cận vùng giá sau khi cổ phiếu của doanh nghiệp này giảm sàn liên tiếp vì đơn vị kiểm toán EY Việt Nam phát hiện hàng tồn kho thiếu gần 980 tỷ đồng.

Cổ phiếu biến động mạnh nhưng các chỉ số tài chính của doanh nghiệp này lại chưa có sự cải thiện tương ứng. Năm ngoái, công ty thu 1.640 tỷ đồng và lãi sau thuế 21 tỷ đồng, lần lượt tăng 35% và 14% so với cùng kỳ. Tổng vốn xấp xỉ 2.800 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn chiếm đến 82%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm