Doanh nghiệp

Công nghệ bảo mật trên dịch vụ ký số MySign

Tháng 10 vừa qua, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức hội thảo "Vai trò của chữ ký số cá nhân trong các giao dịch thanh toán điện tử". Tại sự kiện, Việt Nam đặt mục tiêu 50% dân số trưởng thành có chữ ký số vào năm 2025.

Hội thảo về chữ ký số cá nhân với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao diễn ra vào ngày 17/10, tại Hà Nội.

Hội thảo về chữ ký số cá nhân với sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao diễn ra vào ngày 17/10, tại Hà Nội. Ảnh: Viettel Telecom

Thực tế đến tháng 6 năm nay, tỷ lệ người trưởng thành tại Việt Nam có chữ ký số mới đạt 3%. Theo các chuyên gia, thách thức trong việc phổ cập chữ ký số là cần mang đến giải pháp vừa tiện lợi, vừa an toàn để sử dụng, đặc biệt khi đây vẫn còn là giải pháp mới với đa số mọi người.

Nhằm giải quyết các vấn đề này, Viettel Telecom phát triển giải pháp ký số từ xa MySign. Sản phẩm giúp người dùng có thể giao dịch ngay trên thiết bị di động, điện thoại thông minh thay vì phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Song song với đó, bài toán bảo mật được giải quyết thông qua việc sử dụng những công nghệ tiên tiến, hợp tác với các đơn vị hàng đầu trong và ngoài nước, áp dụng những tiêu chuẩn cao về bảo mật.

Người dùng chỉ cần đăng nhập vào MySign khi có nhu cầu ký số. Ảnh: Viettel Telecom

Người dùng chỉ cần đăng nhập vào MySign khi có nhu cầu ký số. Ảnh: Viettel Telecom

Ngoài việc hợp tác với đối tác uy tín, dịch vụ MySign còn áp dụng phương thức xác thực hai lớp theo chuẩn eIDAS của châu Âu, giúp ngăn chặn tối đa việc truy cập trái phép. Đây là bộ quy định hoàn chỉnh về chữ ký số từ xa đảm bảo tính an toàn và tin cậy khi thực hiện các giao dịch điện tử, được hầu hết quốc gia trên thế giới áp dụng. Với các lớp xác thực như vậy, MySign có khả năng ngăn chặn tối đa việc truy cập trái phép.

Khi người dùng có nhu cầu ký số, chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng và sử dụng. Hệ thống sẽ xác nhận và xuất thông tin khóa bí mật, từ đó cho phép ký số ngay trên thiết bị với tốc độ có thể đạt hàng nghìn lần mỗi giây. Nhờ việc lưu trữ trên hệ thống được bảo mật bởi nhà cung cấp, người dùng trong trường hợp làm mất điện thoại chỉ cần đăng ký lại thiết bị mới, giúp quá trình này đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, các thông tin đăng ký và xác thực của người dùng sẽ được đối soát và xác minh thông qua cơ sở dữ liệu của nhà mạng, nhờ vậy đảm bảo tính chính xác và an toàn của dữ liệu. Đây cũng là lợi thế lớn của Viettel Telecom khi cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa MySign.

Đến nay, sau hơn một năm ra thị trường, hơn 200.000 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trở thành khách hàng sử dụng MySign, cho thấy sự tin tưởng của thị trường với giải pháp này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm