Doanh nghiệp

Con trai ông Lê Viết Hải làm Phó chủ tịch Xây dựng Hòa Bình

Quyết định này được Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) đưa ra sau gần một tháng ông Lê Viết Hiếu thôi chức Tổng giám đốc và làm Phó tổng giám đốc thường trực doanh nghiệp này.

Từ ngày 9/8, ông Hiếu cũng được giao làm trưởng tiểu ban Phát triển thị trường nước ngoài trực thuộc HĐQT HBC. Ngoài ông Hiếu, tiểu ban còn có 3 nhân sự khác gồm 2 thành viên HĐQT độc lập của HBC là ông Nguyễn Công Phú, ông Nguyễn Tường Bảo và thành viên HĐQT, Giám đốc xây dựng thị trường nước ngoài David Martin Ruiz.

Tiểu ban này vừa được thành lập trong bối cảnh Chủ tịch Hoà Bình tham vọng bành trường hoạt động khỏi Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển 10 năm tới.

Ộng Lê Viết Hải (trái) và con trai Lê Viết Hiếu.

Ộng Lê Viết Hải (trái) và con trai Lê Viết Hiếu.

Sinh năm 1992, ông Hiếu tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp tại trường California Polytechnic State University (Mỹ). Khi về Việt Nam, ông Hiếu đã có 2 năm làm việc tại Ngân hàng Shinhan trước khi nhận chức Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và Phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của HBC.

Sau đó, ông thay cha làm Tổng giám đốc HBC trong 2 năm đến giữa tháng 7. Giai đoạn ông Hiếu điều hành, kết quả kinh doanh của Hoà Bình không có nhiều khởi sắc bởi thị trường bất động sản và xây dựng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh. Hiện tại, tập đoàn này vẫn chưa công bố người giữ vai trò Tổng giám đốc sau khi ông Hiếu thôi chức.

Cản năm nay, Hoà Bình đặt mục tiêu đạt doanh thu 17.500 tỷ và lãi 350 tỷ đồn.g Tuy nhiên, sau một nửa chặng đường, tập đoàn này mới lần lượt hoàn thành được 40% và 17% các chỉ tiêu trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm