Chứng khoán

Cổ phiếu VCB nâng đỡ thị trường, xuất hiện giao dịch thoả thuận 12 triệu mã EIB

Thị trường chứng khoán lại trải qua một phiên giao dịch ảm đạm khi chỉ số tiếp tục loay hoay dưới ngưỡng 1.190 điểm cùng thanh khoản ở mức thấp. VN-Index duy trì sắc xanh nhẹ trong phần lớn thời gian giao dịch, sau đó lùi dần về vùng giá đỏ khi lực bán dâng cao sau 14h. 

Trong khi hầu hết các ngành giao dịch cầm chừng, nhóm cổ phiếu vua thể hiện khá tốt vai trò dẫn dắt ngay từ đầu phiên nhưng sau đó hạ nhiệt và phân hoá. Tính chung phiên hôm nay, nhóm này vẫn đóng góp 0,7 điểm phần trăm cho VN-Index và nằm trong số ít ngành giữ được sắc xanh.

Sau vài phiên giao dịch bùng nổ, cổ phiếu PGB trở về trạng thái quen thuộc với thanh khoản chỉ đạt trên 13.000 đơn vị cùng tỷ lệ tăng 2,3%.

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là VCB, cổ phiếu vốn hoá lớn nhất thị trường, giữ được đà tăng trọn vẹn đến cuối phiên và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số. Khối lượng giao dịch của mã này không quá vượt trội, chỉ trên 1 triệu đơn vị nhưng nghiêng hoàn toàn về bên bán.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố báo cáo tài chính với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt hơn 17.373 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục giữ vị trí quán quân về lợi nhuận các ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại.

Một số cổ phiếu khác nỗ lực giữ được sắc xanh còn có LPB, BID, STB, SSB và VPB. Ngược lại, nhiều mã vốn hoá lớn đảo chiều giảm điểm so với phiên sáng như CTG, MSB, SHB, VIB, MBB...

 

Thanh khoản của nhóm ngân hàng vẫn duy trì ở mức trên 1.100 tỷ đồng, tương tự phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giao dịch thoả thuận diễn ra khá sôi động với hơn 2.600 tỷ đồng cổ phiếu được sang tay. Giao dịch đáng chú ý nhất là cổ phiếu EIB với tổng giá trị 405,9 tỷ đồng, tương đương 11,8 triệu đơn vị. 

Về xu hướng dòng tiền, khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ gần 57 tỷ đồng nhóm này. Nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh một số mã VCB (23 tỷ đồng), LPB (20 tỷ đồng), CTG (9 tỷ đồng)...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm