Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 27/4: CTG, MBB, QNS

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (27/4) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

CTG - Tín hiệu mua

 (Ảnh: Thu Thảo).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 79,4 điểm, tương đương giảm 0,8% với khối lượng giao dịch tăng 28% so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá giảm dưới mức 80,67 điểm.

Tuy nhiên, đồ thị giá giảm sâu vào vùng quá bán cho nên Chứng khoán Yuanta Việt Nam kỳ vọng đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi và kiểm định lại mức 80,67 điểm trong vài phiên tới, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo ở nhịp giảm trong phiên tới.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm. Hệ thống chỉ báo lướt sóng của nhóm phân tích xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu CTG.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu CTG. (Nguồn: TradingView).

MBB - Lãi trước thuế năm 2023 dự kiến tăng 20%

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam kỳ vọng MBB sẽ nhận được hạn mức tăng trưởng tín dụng cao hơn từ Ngân hàng Nhà nước do ngân hàng này đã tiếp quản một ngân hàng yếu kém (Ocean Bank). Nhóm phân tích dự báo tăng trưởng cho vay sẽ đạt 19% so với cùng kỳ trong năm 2023 và do đó MBB sẽ có thể vượt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2023.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo lãi trước thuế 2023 đạt 27 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Chất lượng tài sản vẫn vững chắc với tỷ lệ nợ xấu tương đối thấp là 1,1% và tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) cao là 238% trong quý IV/2022.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng tỷ lệ đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp của MBB thuộc hàng cao nhất ngành, chiếm 6,4% tổng tài sản trong quý IV/2022. Tỷ lệ CASA vẫn đang ở mức cao nhất trong ngành. Chi phí vốn thấp là một lợi thế quan trọng của ngân hàng.

MBB có chất lượng hoạt động tốt nhưng đang giao dịch tương ứng với P/B 2023 chỉ ở mức 0,9x, thấp hơn so với trung vị ngành là 1,1x. Giá mục tiêu của nhóm phân tích tương ứng với tỷ suất sinh lời 12 tháng (bao gồm cổ tức) là 42%.

QNS - Tăng trưởng lợi nhuận nhờ sản lượng và giá bán đường tăng cao

SSI Research duy trì ước tính sản lượng sữa đậu nành của QNS trong năm 2023 sẽ đi ngang so với năm 2022 do mức tiêu dùng yếu hơn. (Ảnh: Thu Thảo).

CTCP Chứng khoán SSI

Phân tích:

Tại đại dội đồng cổ đông được QNS tổ chức ngày 1/4, kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận ròng cho năm 2023 lần lượt được đặt ở mức 8,4 nghìn tỷ đồng (tăng 1% so với cùng kỳ) và 1 nghìn tỷ đồng (giảm 16%). SSI Research lưu ý rằng công ty thường đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng.

QNS công bố kết quả khả quan trong quý I/2023. Theo ban lãnh đạo, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế sơ bộ của công ty lần lượt đạt 2,2 nghìn tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ) và 358 tỷ đồng (tăng 72%), thực hiện 26% và 30% kế hoạch năm.

Đối với mảng sữa đậu nành, SSI Research duy trì ước tính sản lượng trong năm 2023 sẽ đi ngang so với năm 2022 do mức tiêu dùng yếu hơn.

Đối với mảng mía đường, nhóm phân tích điều chỉnh giả định giá bán trung bình của đường RS&RE tăng lên 3% so với cùng kỳ (từ 1% so với cùng kỳ trước đó) đồng thời tăng giả định tổng sản lượng đường từ 180 nghìn tấn lên 200 nghìn tấn. Do đó, SSI dự báo lợi nhuận của QNS là 1,5 nghìn tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ) trong năm 2023.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm